โอ้แม่เจ้า...รับรองไม่เคยเห็น! 5 ข้ออันซีน 'วากายาม่า' ต้องมาถึงจะรู้!

  • 11 พ.ค. 2563
  • 566
หางาน,สมัครงาน,งาน,โอ้แม่เจ้า...รับรองไม่เคยเห็น! 5 ข้ออันซีน 'วากายาม่า' ต้องมาถึงจะรู้!

อีกหนึ่งความพิเศษของการไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น นั่นก็คือ การไปเดินชมตลาด เชื่อเถอะว่าตลาดของชาวอาทิตย์อุทัยมักจะมีของเด็ดๆ ของแปลกตา ให้ผู้มาเยือนได้ตื่นเต้นเสมอ ถ้าไม่เชื่อ...ลองแวะไปที่ Wakayama Marina City หรือตลาดอันซีนแห่ง 'เมืองวากายาม่า' ดูสักครั้ง

วันนี้ ไทยรัฐออนไลน์ จะพาไปชมของดีของเด็ดของ วากายาม่า มาริน่า ซิตี้ ว่ากันว่าที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ที่อันซีนของประเทศญี่ปุ่น ส่วนจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง ต้องตามมาดู 5 ข้อน่าชมของตลาดแห่งนี้กันเล้ยยย!

1. เมืองวากายาม่า อาจไม่โด่งดังมากนักในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทย เนื่องจากเป็นเมืองชนบท ต้องเดินทางออกมาจากตัวเมืองไกลพอควร โดยเมืองนี้อยู่ในภูมิภาคคันไซ ของประเทศญี่ปุ่น ห่างจากสนามบินคันไซราวๆ 50 นาที และห่างจากตัวเมืองโอซาก้าประมาณ 1.30-1.40 ชั่วโมง 

 

บรรยากาศคึกคักจริงๆ

 

ผลไม้สดต่างๆ

2. คนที่ชื่นชอบอาหารทะเลสดๆ ประเภท ซาซิมิ หรือปลาดิบนานาชนิด ไม่ควรพลาดที่จะแวะไปเยือน Wakayama Marina City ที่ว่ากันว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันซีน อยู่ติดกับชายทะเล ที่นี่มีทั้งสปา รีสอร์ต ตลาดสด และตลาดผลไม้ 

3. ไฮไลต์ คือ การไปช็อป ชิม และชมโชว์การแล่ปลาทูน่าสดๆ ในตลาด คุโรชิโอะ (kuroshio market) ตลาดในร่ม ที่สะอาดสะอ้าน มีรั้วรอบขอบชิด ร้านขายปลาทูน่าสดๆ เนื้อแดงฉ่ำ ตั้งอยู่ด้านหน้าตลาดพอดิบพอดี ที่สะดุดตา คือ สองหนุ่มเจแปนหน้าหล่อ กำลังโชว์ฝีมือแล่ปลาสดแบบมืออาชีพสุดๆ รวดเร็ว ว่องไว ได้เนื้อปลาเป็นชิ้นพอดีคำเป๊ะมากๆ ที่นี่จะแบ่งรอบในการโชว์ด้วยนะ ใครอยากได้รูปสวยๆ ต้องเช็กคิวให้ดีก่อน 

 

โชว์การแล่ปลาสดๆ

 

แล่ได้เท่ากันเป๊ะทุกชิ้น

 

สองหนุ่มสุดหล่อ ออกมาโชว์คมมีด

4. จากนั้น เราลองสำรวจรอบๆ ตลาด มีร้านค้าอาหารปรุงสำเร็จนานาชนิด ทั้งราเมนปรุงสุกร้อนๆ ของทอดใหม่ๆ พร้อมเสิร์ฟ และที่ไม่ควรพลาดลิ้มลอง คือ ซูชิ หรือข้าวปั้นหน้าอาหารทะเล สดมากๆ ราคาคบได้ แต่ละร้านวางขายในตู้แช่ หน้าร้าน มีทั้งแบบเลือกแล้วไปนั่งทานในร้าน และแบบเลือกซื้อแล้วไปทานในพื้นที่ทานอาหาร ริมทะเล แต่ช่วงฤดูหนาว อาจจะเย็นจับใจไปสักนิด เพราะลมทะเลกับลมหนาวปะทะมาพร้อมๆ กัน

 

ต่อคิวซื้อของอร่อยๆ

 

เสียบไม้ขาย ซื้อกินสบายๆ

 

ข้าวปั้นหน้าปลาย่าง

5. อาหารคาวจบแล้ว ต้องตบท้ายด้วยผลไม้ท้องถิ่น ที่ขึ้นชื่อที่สุด ก็คือ "ส้ม" เปลือกบางหวานมาก (ก.ไก่ ล้านตัว) รสชาติดีมากๆ หรือใครชื่นชอบสตรอว์เบอร์รี่สดๆ ลูกพลับสด ก็หวานฉ่ำไม่แพ้กัน ที่สำคัญ ว่ากันว่าเกษตรกรเจ้าถิ่นมาขายเองโดยตรง แต่ถ้าใครอยากซื้อกลับบ้านแบบจัดใส่แพ็กเกจสวยๆ ให้เดินตรงไปที่ kino-kuni fruit village ด้านหน้าตลาด ซื้อกลับได้เลยจ้า 

สิ้นสุดภารกิจเที่ยวตลาดอันซีนคราวนี้ บอกได้เลยว่า ถ้าคุณมีโอกาสแวะไปที่ Wakayama Marina City เพื่อช็อป ชิม ชม อาหารที่สดสะอาดล่ะก็...รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน 

 

ส้มเปลือกบาง รสชาติหวานฉ่ำ

 

นั่นก็น่ากิน นี่ก็น่ามอง

 

ของทอด น่ากินอะ!

 

ชาววากายาม่าออกมาช็อปเพียบ

 

แล่ปลา

 

ข้าวปั้นหน้ากุ้ง

 

เด็กน้อยชี้เลือกซูชิสดๆ

 

กล่องนี้ก็น่าทาน

 

มีหลายหน้าให้เลือก

 

ที่มาภาพ : อดิศักดิ์ อ้วนศรี หน.ช่างภาพไทยรัฐทีวี

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top