สั่งปรับรถบรรทุกติดตุ๊กตาคล้ายชิ้นส่วนมนุษย์ท้ายรถ

  • 11 พ.ค. 2563
  • 2166
หางาน,สมัครงาน,งาน,สั่งปรับรถบรรทุกติดตุ๊กตาคล้ายชิ้นส่วนมนุษย์ท้ายรถ

กรมการขนส่งทางสั่งปรับรถบรรทุกนำชิ้นส่วนตุ๊กตาคล้ายมือมนุษย์มาติดท้ายรถ ทำให้ผู้ร่วมถนนตกใจและอาจเกิดอันตรายบนท้องถนน

เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2560 เวลา11:37 น. เว็บไซด์ pptvthailand.com ได้เผยแพร่ข่าวสั่งปรับรถบรรทุกติดตุ๊กตาคล้ายชิ้นส่วนมนุษย์ท้ายรถ

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพและคลิปเหตุการณ์รถบรรทุก 18 ล้อ ได้มีชิ้นส่วนมนุษย์อยู่บนหลังรถบรรทุกพ่วง สร้างความสยอง และตกใจของผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคนที่ขับรถตามหลังมา

โดยล่าสุดกรมการขนส่งทางบก ตรวจสอบแล้วพบว่า รถบรรทุกคันดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ จังหวัดนครปฐม

ทางนายสุชัช ปฐมพุทธิธรรม หัวหน้าสำนักงานขนส่งกำแพงแสน ได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องกับรถบรรทุกคันดังกล่าวมาพูดคุย และชี้แจงเกี่ยวกับความผิด โดยเป็นรถบรรทุกขยะ 18 ล้อ ทะเบียน 70-2573 นครปฐม ป้ายเหลือง เป็นรถบรรทุกไม่ประจำทางของบริษัทแห่งหนึ่ง

โดยรถบรรทุกคันดังกล่าวใช้ขนส่งขยะจากกรุงเทพมหานคร มาส่งที่บ่อขยะในพื้นที่ อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม โดยมีผู้จัดการบริษัท ส่วนคนขับรถไม่ได้เดินทางมา เนื่องจากว่าป่วย จึงส่งตัวแทนมาซึ่งเป็นหัวหน้าคุมคนขับรถมาแทน

ด้าน นายสุชัช ปฐมพุทธิธรรม หัวหน้าขนส่งกำแพงแสน กล่าวว่า ในกรณีดังกล่าวมีความผิดชัดเจน ทำให้ผู้อื่นที่ขับรถตามมาตกใจ และอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ โดยมีความผิดตามมาตรา 71 พรบ.ขนส่งทางบก มาตรา 148 ตามกฎกระทรวงฉบับที่ 9 คือ รถที่ใช้ในการขนส่งต้องมีสภาพความมั่นคงแข็งแรงมีเครื่องอุปกรณ์ครบ เครื่องควบคุมถูกต้องตามกฎหมาย โดยปรับไม่เกิน 2,000 บาท

ส่วนอีกหนึ่งความผิดคือ แผ่นป้ายทะเบียนท้ายรถไม่ชัดเจน ก็มีความผิดตามมาตรา 91 พรบ.ขนส่งทางบก 2522 ฉบับแก้ไข คือแผ่นป้ายชำรุดลบเลือน ปรับไม่เกิน 2,000 บาท แต่กรณีนี้ปรับสูงสุด 2 กระทงรวม 4,000 บาท และจะเชิญคนขับรถทั้งหมดกว่า 40 คน มาอบรมเรื่องมารยาทการขับรถ ที่สำนักงานขนส่งกำแพงแสนต่อไป

CR:pptvthailand.com

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top