มาดูกันดีกว่าว่าคนแบบไหนที่มักถูกจ้างงานก่อนคนอื่น

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1177
หางาน,สมัครงาน,งาน,มาดูกันดีกว่าว่าคนแบบไหนที่มักถูกจ้างงานก่อนคนอื่น

มาดูกันดีกว่าว่าคนแบบไหนที่มักถูกจ้างงานก่อนคนอื่น

การจะจ้างงานใครสักคนให้เข้ามาอยู่ในบริษัทนั้น นายจ้างเองก็ต้องมีการคัดเลือกมาอย่างดีอยู่แล้ว ซึ่งคนที่ถูกเลือกส่วนมากก็มักจะเป็นคนที่มีบางสิ่งบางอย่างโดดเด่นออกมาจนเตะตาผู้สัมภาษณ์ ไอสิ่งที่ว่านี้ก็มีทั้งบุคลิกภาพของผู้สมัครและความสามารถพิเศษอื่น ๆ ที่บางอย่างคุณเองก็คงคาดไม่ถึงแน่ ๆ ค่ะ ลองไปดูกันดีกว่าว่าจะมีคนแบบไหนกันบ้าง

 

 

1.เชียร์ลีดเดอร์

เริ่มกันที่ข้อแรกก็เล่นเอาคาดไม่ถึงกันแล้วล่ะสิ หลาย ๆ คนคงจะงงว่า เอ๊ะ! เคยเป็นเชียร์ลีดเดอร์มาก่อนแล้วมันเกี่ยวกับจะได้งานหรือไม่ได้ตรงไหน? ขอบอกว่ามันมีเหตุผลอยู่นะจ๊ะ นั่นก็คือคนที่เป็นเชียร์ลีดเดอร์มักจะมีบุคลิกภาพที่ดูดี มีเสน่ห์ มีความมั่นใจในตัวเอง กล้าแสดงออก และมีวินัย เรียกได้ว่าแค่นี้ก็เป็นที่ต้องการของหลาย ๆ คนแล้วนะคะ โดยเฉพาะกับตำแหน่งทางพวกการตลาดหรือเซลล์ทั้งหลาย เข้าทางสุด ๆ เลยล่ะ

 

 

2.ทำอะไรได้หลายอย่างพร้อมกัน

คนประเภทนี้เค้าเรียกกันว่า Multi-Tasker ก็คือคนที่สามารถทำอะไรหลาย ๆ อย่างได้ในเวลาเดียวกันนั่นเองค่ะ ยิ่งบริษัทขนาดเล็ก ๆ ที่ไม่ต้องการใช้ทรัพยากรคนเยอะเนี่ยยิ่งต้องการคนแบบนี้มาก ๆ เลยนะ เพราะว่าเหมือนจ้างคนเดียวแต่สามารถทำได้หลายตำแหน่งไงล่ะ นอกจากนี้คนประเภทนี้ยังจะสามารถรับมือกับความกดดันได้ดี ไม่สติแตกเวลางานรุมเข้ามาพร้อมกันอีกด้วยนะ

 

 

3.กล้าตัดสินใจ

สมัยนี้คนเรามักจะชอบโลเลกันใช่มั้ยล่ะคะ ไม่รู้ว่าทำลงไปแล้วมันจะดีมั้ย ไม่กล้าคิด ไม่กล้าตัดสินใจ สุดท้ายเลยไม่สามารถสร้างอะไรใหม่ ๆ จากที่เคยเป็นอยู่ได้เลย เพราะงั้นบริษัทต่าง ๆ เค้าถึงได้ต้องการคนที่กล้าจะตัดสินใจได้ ไม่มัวมาโลเลหรือเอาแต่รอถามคนอื่นจนงานไม่สำเร็จสักที แบบนี้ไม่เวิร์ค!

 

 

4.ระมัดระวังเสมอ

มีคนกล้าตัดสินใจไปแล้วแน่นอนว่าต้องมีอีกฝ่ายมาถ่วงดุลเอาไว้เช่นกัน คนที่มักจะระมัดระวังเสมอจึงเป็นคนอีกหนึ่งประเภทที่เป็นที่ต้องการตัว เพราะว่าคนประเภทนี้จะมีความรอบคอบ ช่วยทำให้บริษัทตระหนักถึงความเสี่ยงใด ๆ ก็ตามที่อาจจะเกิดขึ้นได้ เอาไว้เป็นคนคอยระวังเวลาที่คนอื่น ๆ มัวแต่จะทำกำไรจนไม่ทันคิดอะไรนั่นเอง

 

 

5.นักวิเคราะห์

และสุดท้ายจะขาดแบบนี้ไปไม่ได้เลย นักวิเคราะห์ก็เป็นอีกคนที่สำคัญมาก ๆ คนประเภทนี้มักจะเป็นคนช่างสังเกต ช่างคิด และเอาข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคู่แข่ง การสำรวจตลาด ความต้องการของลูกค้า ล้วนแต่ต้องใช้ข้อมูลที่ได้จากการคิดวิเคราะห์แล้วทั้งนั้น พวกเขาจะช่วยทำให้บริษัทสามารถวางแผนและกลยุทธ์ในขั้นต่อ ๆ ไปได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยล่ะ

 

ที่มา: scoopwhoop

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top