ขายอะไรดี? ร่ำรวย ลงทุนน้อย ค้าขายกําไรดี กับคำถามยอดฮิตในการค้นหาไอเดียทำเงิน

  • 11 พ.ค. 2563
  • 41646
หางาน,สมัครงาน,งาน,ขายอะไรดี? ร่ำรวย ลงทุนน้อย ค้าขายกําไรดี กับคำถามยอดฮิตในการค้นหาไอเดียทำเงิน

ขายอะไรดี? ในปัจจุบันที่อยู่ในยุคข้าวยากหมากแพง สินค้าทั้งอุปโภคบริโภคต่างๆ พากันขึ้นราคาเป็นว่าเล่น ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อประชาชนในประเทศ หลายคนเริ่มมีความคิดวิตกกังวล ว่าธุรกิจที่เราทำอยู่นั้นจะรอดหรือไม่ พนักงานประจำหลายคนมักจะกลัวเกี่ยวกับพิษร้ายของเศรษกิจ กลัวการลาออกมาเสี่ยงทำธุรกิจของตัวเอง แต่สำหรับผมนั้น ผมยังมีความเชื่อนะครับ ว่ายังมีอีกหลายคนที่ตอนนี้กำลังมีความพร้อมที่จะเริ่มต้นในการทำธุรกิจ พนักงานประจำหลายคนที่พอจะมีเงินทุนจากการเก็บหอมรอมริบ เพื่อที่จะผลักดันให้ตัวเองได้ลาออกจากงานประจำแล้วหันมาทำธุรกิจส่วนตัวยังมีอีกมาก ซึ่งผมมองว่า หากเรามัวแต่กลัวพิษเศรษฐกิจทำร้าย จนไม่กล้าออกจากกรอบเดิมๆ เราก็จะไม่มีทางร่ำรวยและประสบความสำเร็จในชีวิตเหมือนคนอื่นๆ ได้ แต่การลาออกจากงานประจำแล้วหันมาทำอาชีพเสริมหรือธุรกิจส่วนตัวนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่หลายคนคิดเอาไว้ บางคนมีเงินทุน มีอุปกรณ์ ทำเล ทุกอย่างพร้อมสำหรับทำการค้าขาย แต่คำถามยอดฮิตที่หลายคนยังคิดไม่ออกนั้น คือคำถามที่ว่า “ขายอะไรดี เรามีทุกอย่างพร้อมหมดแล้วแต่สิ่งสำคัญคือ ไม่มีสินค้าที่จะนำมาขาย ซึ่งหลายคนมักจะวิตกว่าจะ ค้าขายอะไรดี ลงทุนน้อย ได้กำไรดี หรือบางท่านที่ตั้งคำถามนี้ในใจเหมือนกัน แต่ยังไม่พร้อมในเรื่องของเงินลงทุนหรือปัจจัยอื่นๆ วันนี้ สยามอาชีพ จึงขอนำเสนอไอเดียอาชีพ เพื่อให้ทุกท่านนำไปเป็นแนวทางในการทำอาชีพค้าขาย ว่าจะ ขายอะไรดี

ไอเดียอาชีพค้าขาย ลงทุนน้อย กำไรดี ขายอะไรดี

 

ขายเสื้อผ้า

ขายเสื้อผ้า”  การขายเสื้อผ้าที่ใครๆ ก็สามารถมีธุรกิจเป็นของตัวเองได้ มีรูปแบบการขายหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเปิดหน้าร้านขาย หรือขายออนไลน์ก็ดี เสื้อผ้าที่นำมาขายอาจเป็นการนำเข้า หรือใครที่มีไอเดียเจ๋งๆ ก็สร้างเป็นแบรนด์ของตัวเองก็เก๋ไปอีกแบบ หรือถ้ายังกลัวการลงทุนอยู่ก็อาจจะลองขายออนไลน์เปิดรับพรีออเดอร์ก่อนก็ได้ แน่นอนว่าเสื้อผ้าเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องใช้ทุกวันทุกเวลา ดังนั้นใครที่กำลังมองหาว่าจะขายอะไรดี การขายเสื้อผ้านี่แหละที่จะทำกำไรให้กับคุณ

สลัดผัก

ขายสลัด” สร้างรายได้ ด้วยอาหารเพื่อคนรักสุขภาพ เพราะสำหรับผู้ที่กำลังควบคุมน้ำหนัก ลดน้ำหนัก นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับคนทุกเพศ ทุกวัยที่สามารถเลือกหามารับประทานได้เช่นเดียวกันมาดูกันสิคะว่า จะทำอย่างไรให้ของกินทานง่าย ๆ เช่นนี้สร้างรายได้งาม ๆ

 

ขายของเล่นฝีมือ

 

ขายงานฝืมือ” หากคุณเป็นคนมีความสามารถมีฝืมือ และมีไอเดียในการประดิษฐ์ของใช้ หรือของเล่น หากดูตัวอย่างจากรูปเพียงแค่คุณมีจิตนาการก็สามารถสร้างสรรค์ผลงานออกมาขายได้แล้ว

ขายแจนลอน

ขายแจงรอน” เป็นอาหารทำเงินที่หลายท่านต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี ผมเดินเที่ยวงานวัดมีอาหารที่ชื่อว่าแจงรอนนี้แหละครับ ที่ขายดีที่สุด เพราะคนต้องเข้าแถวสั่งจอง รอซื้อกันเป็นจำนวนมาก แม่ค้าปิ้งย่างกันแทบไม่ทันขาย

เครปญี่ปุ่น

เครปญี่ปุ่น” เป็นการเริ่มต้นธุรกิจที่ใช้เงินลงทุนไม่มากและเริ่มต้นได้ง่ายขั้นตอนการทำเครปก็ไม่ยากทำคนเดียวได้สบายๆ และรับรองรายได้เฉลี่ยแต่ละวันไม่นานได้ทุนคืนแน่นอน ว่าแล้วเราก็มาดูกันเลยดีกว่าจะเริ่มยังไง

น้ำพริกผักลวก

ขาย “น้ำพริกผักลวก” ที่รับรองได้เลยว่ารายได้ดีงามแน่นอน ไม่ว่าจะทำเป็นอาชีพเสริม เช่นขายเสาร์-อาทิตย์ หรือหลังเลิกงาน ก็สามารถทำได้หมด เพราะแน่นอนว่าคนไทยส่วนใหญ่โตมากับการกินน้ำพริกผักลวกถือว่าเป็นอาหารประจำครัวเรือนเลยก็ว่าได้

ขายงานฝีมือ

ขายงานศิลป์” อาชีพวาดภาพเหมือน เป็นอาชีพอิสระที่ขายฝืมือในเขียนภาพ ให้เหมือนตามแบบที่ได้รับมอบหมาย หากท่านเป็นคนที่มีฝืมือ แต่ยังไม่รู้ว่าจะขายอะไรดีก็ให้ดูตัวอย่างในรูปก็ได้ครับ เพราะอาชีพนี้คือการขายงานฝีมือล้วนๆ

ขายปลาหมึกย่างขายไขปลาหมึก

ขายของกิน” ใครๆ ก็ขายได้ ซึ่งในรูปภาพจะเห็นได้ว่า นี่คือร้านขายปลาหมึกย่าง และไข่ปลาหมึกย่าง ผมเคยสอบถามพ่อค้าแม่ค้าที่ขายปลาหมึกในช่วงงานเทศกาลงานกาชาดว่า ใน 1 วัน ขายได้กำไรเท่าไหร่ ซึ่งพวกเค้าตอบว่า ได้กำไรประมาณ 6,000 – 9,000 บาทเลยต่อวันเลยทีเดียว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ขายอาหารแล้วน่าสนใจเป็นอย่างมากเลยครับ

ขายของที่ตลาด

ขายอะไรดีตลาดนัด” หลายๆ ท่านที่ได้ตั้งคำถามนี้ ซึ่งคำตอบที่ดีที่สุดคือ เราไม่ต้องไปหาสินค้าจากที่ไหนๆ เลย เพราะสินค้าส่วนใหญ่ก็มีวางจำหน่ายอยู่แล้วในตลาดนัด ดังนั้นหากใครที่ยังไม่รู้ว่าจะขายอะไรดีที่ตลาดนัด ผมขอแนะนำให้หาเวลาไปเดินเที่ยวตามตลาดนัดในสถานที่ต่างๆ และจงพยายามมองหาไอเดียหรือสินค้าดีๆ ที่ลูกค้าให้ความสนใจเข้าไว้ จากนั้นสังเกตุดูว่ามีสินค้าอะไรบ้างที่มีไอเดียในการขายแปลกๆ แล้วขายได้ดี และมีสินค้าอะไรที่ลูกค้าให้ความสนใจหรือขายดีนั่นเองครับ

จากนั้นให้เราลองหาสินค้าชนิดเดียวกันนี้นำไปขายในตลาดนัดแห่งใหม่ เพราะในตลาดนัดแห่งใหม่นั้นจะยังไม่มีการนำสินค้าชิ้นนี้มาวางขาย จึงเป็นโอกาสดีของเรา และผมขอแนะนำว่าเวลาที่คุณไปเดินตลาดนัดเพื่อหาไอเดียอาชีพ เวลาซื้อของอะไรก็ตามควรที่จะพยายามชวนพ่อค้าแม่ค้าคุย แล้วกล้าถามไปเลยว่ารับมายังไง ไปรับมาจากที่ไหน ขายได้กำไรดีไหม เหนื่อยหรือป่าว ลูกค้าเป็นไงบ้าง ผมเชื่อว่าพ่อค้าแม่ค้าทุกท่านเต็มใจตอบคำถามนี้อย่างแน่นอนครับ เพราะหากวันใดวันหนึ่งในอนาคตข้างหน้า ถ้าหากเรากำลังเริ่มต้นที่จะเป็นพ่อค้าแม่ค้าตามตลาดนัด ข้อมูลต่างๆ เหล่านี้อาจจะมีประโยชน์ต่อทุกท่านเป็นอย่างมาก

 

ขายกล้วย

ขายผลไม้อะไรดี” ผลไม้ในเมืองไทยมีมากมาย อาทิเช่น ขายกล้วย ขึ้นชื่อว่ากล้วยอะไรก็ง่ายไปหมด ซื้อ-ขายง่าย ปลูกง่าย กินง่าย รวยง่าย

ขายอาหารตามสั่ง

ขายอาหารตามสั่ง” เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจ เพราะในปัจจุบันนี้หลายคนมักจะไม่มีเวลาทำอาหารทานเอง จึงมักจะฝากท้องกับร้านอาหารตามสั่งอยู่เป็นประจำ

ขายขนมน้ำตาลปั้น

ขนมโบราณน้ำตาลปั้น” เป็นขนมที่เด็กๆ ทุกยุคทุกสมัยต้องเคยทานมาก่อน ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียอาชีพที่หยิบยกเอาขนมโบราณมาไว้ให้คนในยุคปัจจุบันได้รู้จักกันอีกด้วย

ขายพวงกุญแจขายพวงกุญแจป้ายชื่อ

ขายพวงกุญแจสลักชื่อ” เป็นอีกหนึ่งงานแฮนด์เมดที่ไม่เหมือนใคร เพราะสินค้าแต่ละชิ้นมีรูปแบบที่น่ารักแตกต่างกัน อาชีพนี้จึงเป็นอีกหนึ่งไอเดียอาชีพที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

ขายของเล่นไม้

ขายของเล่นไม้” เป็นสินค้าแฮนด์เมดที่ขายดีมาก อีกทั้งตลาดสินค้ามีการแข่งขันกันน้อยมาก ซึ่งลูกค้าหลายท่านนิยมซื้อไปเป็นสินค้าประดับบ้านมากกว่านำเอาไปเป็นของเล่น

หมูปิ้งนมสด

ขายหมูปิ้งนมสด” เป็นอีกหนึ่งอาชีพเสริมที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะสามารถขายเป็นเวลาเช้า – เย็นได้ อีกทั้งยังลงทุนน้อย กำไรดี และเป็นข้าวเหนียวหมูปิ้งเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ลูกค้าชื่นชอบรับประทาน จึงทำให้ยอดขายดีมากๆ

ขายสตอเบอร์รี่

ขายสตอเบอรี่สด” ซึ่งนอกจากนั้นเราสามารถเพิ่มยอดขายด้วยการนำไปทำเป็น สตอเบอรี่ปั่น หรือแบ่งสตอเบอรี่สดขายใส่แก้วพร้อมพริกเกลือ ในราคาแก้วละ 20 บาท ทำให้ขายดิบขายดีจนต้องบอกต่อ

ขายแหวนสลักชื่อ

แหวนสลักชื่อ” เป็นอีกหนึ่งงานฝีมือ ที่คู่รักหลายคนนิยมซื้อไปเป็นเครื่องประดับหรือของแทนใจเพื่อมอบให้แก่กัน ซึ่งนอกจากสินค้าจะมีราคาไม่แพงแล้ว พ่อค้ายังยินดีสลักชื่อตัวอักษรในแหวนให้ฟรีๆ กันอีกด้วย

ขายชูชิ

ขายซูชิ” อาหารญี่ปุ่นที่มาโด่งดังในเมืองไทย หลายคนรู้จักและชื่นชอบรับประทานกันเป็นอย่างมาก เพราะซูชิที่เมืองไทยนั้นขายราคาไม่แพง ซึ่งหากทุกท่านยังไม่รู้ว่าจะขายอะไรดี ซูชิ ก็เป็นอีกหนึ่งอาหารทำเงินที่จะทำให้คุณร่ำรวยได้

ขายขนม

ขายขนมและของฝาก” เป็นอีกหนึ่งอาชีพทำเงินที่ผู้บริโภคนิยมซื้อเป็นของฝาก เพราะขนมแพ็คแต่ละอย่างนั้น มีราคาไม่แพง ซึ่งไม่เพียงแค่คนไทยเท่านั้นที่ชื่นชอบ ชาวต่างชาติทั่วไปที่มาเที่ยวเมืองไทยก็ชื่นชอบซื้อหามารับประทานเช่นกัน จึงเป็นอาชีพทำเงินที่น่าลงทุนเป็นอย่างยิ่ง

โป้งแหน่ง

ขายขนมโป้งเหน่ง” เป็นขนมของไทยที่มีรับประทานกันมาช้านาน ข้างในแป้งกลมๆ นั้นจะมีไส้หรือฮอทดอกซ่อนอยู่ ความพิเศษของขนมชิ้นนี้นั้น อยู่ที่รสชาติของแป้งที่เหนียวนุ่มและไม่หวานมาก บวกกับกลิ่นหอมกรุ่น และรสชาติของฮอทดอกข้างใน พอรับประทานแล้วไป จึงเข้ากันและลงตัวมากๆ อีกทั้งยังมีไม้สำหรับเสียบขนม จึงทำให้ถือกินง่ายอีกด้วย

ข้าวเหนียวปิ้ง

ขายข้าวเหนียวปิ้ง” หรือข้าวจี่ เป็นอาหารของคนทางภาคอีสาน ที่นิยมทำรับประทานกันในช่วงหน้าหนาว ซึ่งจะใช้ข้าวเหนียวปั้นเป็นก้อน แล้วก่อกองไฟเพื่อบรรเทาความหนาว จากนั้นก็นำข้าวเหนียวที่ปั้นไว้มาปิ้งในถ่านไฟ จึงเป็นที่มาของข้าวจี่ แต่ในปัจจุบันนี้เป็นอาหารที่หลายคนรู้จัก เพราะมีขายทั่วไป ซึ่งราคาก็ไม่แพง 5-10 บาทเท่านั้น

ขายกางเกงมวยไทย

ขายกางเกงมวยไทย” เป็นสินค้าไอเดียที่ขายดีในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่ขายความเป็นไทย เพราะชาวต่างชาติส่วนใหญ่ชื่นชอบและรู้จักศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวมวยไทยเป็นอย่างดี

เทคนิคการขาย

ขายขนมสาคูไส้หมู และขนมข้าวเกรียบปากหม้อ” เป็นอีกหนึ่งขนมพื้นบ้านของไทยที่หลายคนชื่นชอบรับประทาน ซึ่งขายดิบขายดีเป็นอย่างมาก เพราะมีราคาไม่แพง สามารถหาซื้อทานได้ตามตลาดทั่วไป

ไก่ทอดน้ำปลา

ขายไก่ทอด เป็นอีกหนึ่งเมนูทำง่าย กลุ่มลูกค้าเยอะมาก รูปนี้ผู้เขียนถ่ายตอนต่อแถวรอซื้อไก่ทอดเจ้าหนึ่งที่พัทยากลางอยู่ในตลาดแม่วิไล บอกได้คำเดียวว่าอร่อยมาก ราคาไม่แพง ชิ้นละ 10 บาทเท่านั้น เนื้อไก่ทอดกรอบนอกนุ่มใน รสชาติอร่อยสุดๆ ลูกค้าที่มาอุดหนุนมีทั้งต่างชาติและคนไทย สิ่งที่ทำให้ลูกค้าเยอะมากเท่าเท่าที่เห็นคือ (1.) เรื่องของราคาถูกมากกว่าร้านไก่ทอดอื่นๆ (2.) รสชาติและความอร่อย กรอบนอกนุ่มในรสชาติอร่อยลงตัว

DSC_0028DSC_0040

ขายเมี่ยงปลาเผา รูปนี้ผมถ่ายตอนไปสัมภาษณ์ “คุณลุงวิทวัส” และ “คุณป้ายุพิณ” เจ้าของร้าน ยุพินเมี่ยงปลาเผา ซอยเขาน้อย พัทยา ปลาเผาร้านนี้ตัวใหญ่มาก ป้ายุพิณบอกว่าขายเมี่ยงปลาเผาหมดก็ประมาณ 50 ตัวต่อวัน เฉลี่ยต่อตัวก็ประมาณ 150 บาท ลองเอามาคูณกันดูนะครับว่าเป็นเงินเท่าไหร่

11875196_1594718380781471_7081110612941533134_o-1

ขายน้ำพริกปลาทู เป็นเมนูโปรดของผมเลยครับ “น้ำพริกปลาทู” เป็นเมนูอาหารไทยๆ ที่ทำขายที่ไหน ก็จะขายดีทุกร้าน และหากมีผักต้มขายควบคู่กันไปด้วย ยิ่งเพิ่มรายได้ให้กับแม่ค้าเข้าไปอีกครับ สำหรับผู้ที่อยากเริ่มต้นค้าขาย เมนูนี้น่าลองมากเลยทีเดียว

 

ขอขอบคุณที่มา สยามอาชีพ

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top