ชาวสมุย ร่วมวางพวงมาลาในวันปิยมหาราช

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1352
หางาน,สมัครงาน,งาน,ชาวสมุย ร่วมวางพวงมาลาในวันปิยมหาราช

นายอำเภอเกาะสมุยนำข้าราชการพ่อค้าประชาชนทุกหมู่เหล่าในอำเภอเกาะสมุยร่วมวางพวงมาลาในวันปิยมหาราชพร้อมประกาศราชสดุดี เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่มีต่อปวงชนชาวไทยได้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุขจวบจนถึงปัจจุบัน 
วันนี้ (23 ต.ค.60) บริเวณลานหน้าอนุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าที่ว่าการอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายกล้าณรงค์ ยุติธรรม นายอำเภอเกาะสมุย ได้วางพวงมาลาเนื่องในวันปิยมหาราช โดยมีข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน และองค์กรภาคเอกชน ได้เข้ารวมในพิธีดังกล่าวอย่างพร้อมเพียงกัน ในพิธีนายกล้าณรงค์ ยุติธรรม นายอำเภอเกาะสมุย ได้ประกาศราชสดุดีเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่พระองค์ได้มีทรงพัฒนาประเทศในทุกด้านจนประเทศไทยเทียบเท่าอารยประเทศ ในด้านการปกครอง การบริหารราชการแผ่นดิน การศึกษา การสาธารณสุขตลอดจนวางระบบสาธารณูปการต่างๆ อเนกประการแก่ประเทศชาติ
     ด้วยพระราชกรณียะกิจทั้งหลายที่พระองค์ได้ทรงทำล้วนก่อให้เกิดความบริบูรณ์พูนสุขแก่แผ่นดิน และประชาราษฎร์และด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่สมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวได้ทรงสร้างสรรค์ให้แก่ประเทศชาติและประชาชน ปวงพสกนิกรทั้งหลายจึงน้อมใจถวายพระราชสมัญญาว่า พระปิยมหาราชอันมีความหมายว่ามหาราชผู้ทรงเป็นที่รักของปวงชนต่อมาทางราชการได้กำหนดให้วันที่ 23 ตุลาคม ของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเสด็จสู่สวรรคาลัยของพระองค์เป็น วันปิยมหาราช และได้ปฏิบัติมาจวบจนถึงปัจจุบัน ก็เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้
      ที่สำคัญชาวเกาะสมุย และเกาะพะงัน ต่างปลื้มปิติที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5อย่างหาที่สุดมิได้เนื่องจากพระองค์เคยได้เสด็จประพาสขึ้นเกาะสมุยบริเวณชายหาดทรายหน้าวัดหน้าพระลาน ตำบลแม่น้ำ นอกจากนี้พระองค์ยังได้เสด็จประพาสขึ้นเกาะพะงัน ถึง 14 ครั้ง ทำให้ชาวเกาะสมุย และชาวบ้านเกาะพะงัน ถึงจะอยู่กลางทะเลห่างไกลจากแผ่นดินใหญ่ต่างมีความผูกพันธ์ และสำนึกในพระมหาการุณาธิคุณต่อพระองค์ท่านนับจากอดีตจวบจนถึงปัจจุบัน

 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top