ข่าว

สื่อนอกเผย ตร.ไทยปล่อย 3 ชาวพม่า ผู้ต้องสงสัยฆ่าเปลือยชาวอังกฤษ

ตำรวจไทยปล่อยตัวแรงงานชาวพม่า 3 คนที่ถูกควบคุมตัวเพื่อสอบปากคำกรณี เหตุฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 2 คนที่เกาะเต่าแล้ว เชื่อไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี... สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจไทยตัดแรงงานชาวพม่า 3 คน ออกจากการเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรม สองนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ น.ส. ฮานน่าห์ วิทเธอร์ริดจ์ วัย 23 และเดวิด มิลเลอร์ วัย 24 ปี บริเวณชายหาดเกาะเต่า สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ศพของ น.ส.วิทเธอร์ริดจ์ และนายมิลเลอร์ ถูกส่งถึงสถาบันนิติเวชวิทยา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในกรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงเย็นวันอังคารที่ผ่านมา เพื่อเข้ารับการชันสูตรศพ โดยนักท่องเที่ยวทั้งสองคน ถูกพบเป็นศพในสภาพเปลือยเปล่าเมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ ใกล้กับบังกะโลติดชายหาดแห่งหนึ่งบนเกาะเต่า มีบาดแผลฉกรรจ์จากการถูกของแข็งฟาด และพบจอบเปื้อนเลือดถูกทิ้ง ห่างจากจุดที่พบศพราว 35 ม.


'โบอิ้ง-สเปซเอ็กซ์' คว้าดีล 'นาซา' สร้างยานส่งคนไปอวกาศ

บริษัท โบอิ้ง และ สเปซเอ็กซ์ ทำสัญญากับองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ หรือ นาซา เป็นผู้ผลิตยานอวกาศรับส่งนักบินอวกาศไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ... สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัท โบอิ้ง และ สเปซเอ็กซ์ ทำสัญญากับองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ หรือ นาซา เป็นผู้ผลิตยานอวกาศรับส่งนักบินอวกาศไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ (ไอเอสเอส) นับเป็นการเริ่มต้นส่งนักบินอวกาศด้วยตัวเองอีกครั้งของนาซา นับตั้งแต่ยกเลิกโครงการกระสวยอวกาศเมื่อปี 2011 หลังจากนาซายกเลิกโครงการกระสวยอวกาศ พวกเขาก็พึ่งพาจรวด โซยูซ ของรัสเซียในการส่งนักบินอวกาศมาตลอด โดยจะเสียค่าใช้จ่าย 70 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อที่นั่ง ขณะที่สัญญาฉบับใหม่นี้มีมูลค่า 6.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยโบอิ้งได้ไป 4.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และสเปซเอ็กซ์ได้ไป 2.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ


หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top