เผยนาทีโดดน้ำหนี! ไฟไหม้เรือท่องเที่ยว ด.ญ.12 ปี ยังหาไม่เจอ

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1446
หางาน,สมัครงาน,งาน,เผยนาทีโดดน้ำหนี! ไฟไหม้เรือท่องเที่ยว ด.ญ.12 ปี ยังหาไม่เจอ

ยืนยันแล้วอุบัติเหตุเรือท่องเที่ยวไฟไหม้ในทะเลหน้าอ่าวนาง มี ด.ญ.วัย 12 ปี ชาวอิสราเอลหายไป 1 คน ผู้โดยสารเผยนาทีระทึก ได้ยินเสียงระเบิดในห้องเครื่อง แล้วไฟก็ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ในเรือมีชูชีพจึงนำมาแจกกันก่อนกระโดดลงทะเล...

จากอุบัติเหตุ เรือโดยสารท่องเที่ยวของบริษัทอ่าวนางปริ้นเซส ขนาดยาว 35 เมตร กว้าง 4.5 เมตร ลึก 2.4 เมตร 119 ตันกรอส วิ่งระหว่างอ่าวนาง-ภูเก็ตบรรทุกผู้โดยสารทั้งชาวไทยและต่างชาติ จำนวน 107 คน ไกด์ พร้อมลูกเรือ 8 คน มุ่งหน้า จ.ภูเก็ต แต่เมื่อออกจากฝั่งไปได้ประมาณ 5 กม. ห่างจากหน้าหาดอ่าวนาง ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เรือได้เกิดระเบิดที่ห้องเครื่อง และไฟลุกลามไหม้ตัวเรือ ทางกัปตันได้แจ้งให้ผู้โดยสารสวมเสื้อชูชีพ โชคดีมีเรือใกล้เคียงมารับนำขึ้นฝั่ง แต่เบื้องต้นมีผู้สูญหาย 1 คน ซึ่งล่าสุดยืนยันเป็นเด็กหญิงชาวอิสราเอล ชื่อ ด.ญ.ชานี มาริล (Shani maril) อายุ 12 ปี

ต่อมาเวลา 18.30 น. วันที่ 8 เม.ย.58 นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผวจ.กระบี่ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว รอง ผวจ. พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้อง ได้เข้าเยี่ยมผู้โดยสารทั้งหมดที่ขึ้นมาอยู่ที่ทำการอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จากนั้นได้แยกผู้โดยสารเพื่อตรวจสอบ พบว่ามีสูญหาย 1 คน ก่อนที่จะได้ร่วมประชุมถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น โดยได้สอบถามจากพนักงานของเรือและกัปตัน พร้อมด้วยผู้โดยสาร เบื้องต้นพบว่ามีเสียงคล้ายระเบิดที่ห้องเครื่อง จากนั้นไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ส่วนเด็กที่หายนั้น ทางทหารเรือกองเรือภาคที่ 3 จะมาดำน้ำหาในวันพรุ่งนี้

ภาพของผู้โดยสารที่โดดลงทะเล ลอยคอเอาชีวิตรอดจากเรือที่ไฟไหม้

นายภาณุภล รัตนกรปัญญา อายุ 44 ปี นักท่องเที่ยว กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ ตน พร้อมด้วยลูกและภรรยา นั่งอยู่ภายในเรือ จากนั้นได้มีพนักงานเรือมาแจ้งว่า เรือไฟไหม้ ขอให้ทุกคนออกจากตัวเรือไปที่หัวเรือ ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้หนักขึ้น ทุกคนต่างอยู่ในอาการตกใจ บางคนถึงกับกรีดร้อง มีหลายคนเข้าไปหาเสื้อชูชีพมาสวมและแจกจ่ายกัน ก่อนที่จะกระโดดลงไปในน้ำ ต่อมาได้มีเรือหลายลำเข้ามาช่วยเหลือนำขึ้นฝั่ง ซึ่งยอมรับว่าตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว รอง ผวจ.กระบี่ กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นในวันนี้ เป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิด และที่ผ่านมาจังหวัดกระบี่ได้วางมาตรการป้องกันกรณีเรือล่มไว้ คือ ในเรือทุกลำต้องมีเสื้อชูชีพ ซึ่งจะเห็นได้ว่านักท่องเที่ยวปลอดภัย ต่อมาก็คือการระดมทั้งส่วนราชการ และเอกชนที่มีความพร้อมออกไปช่วยเหลือ

"กรณีของเด็กที่สูญหายไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ซึ่งทางจังหวัด รวมทั้งผู้ประกอบการ ก็พร้อมที่จะช่วยเหลือ โดยวันพรุ่งนี้จะระดมนักดำน้ำมาค้นหาอีกครั้ง ส่วนการดับเพลิงในเรือนั้น มีอุปกรณ์ดับเพลิงอยู่แล้ว แต่กรณีที่เกิดขึ้นคาดว่าน่าจะดับไม่ทัน ซึ่งจะต้องสอบสวนอีกครั้ง" รอง ผวจ.กระบี่กล่าว.

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top