ทำไมสวยสง่า? เปิดใจ! เมคอัพอาร์ติสต์ เนรมิตใบหน้า 'ชมพู่ อารยา' สู่พรมแดงคานส์

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1780
หางาน,สมัครงาน,งาน,ทำไมสวยสง่า? เปิดใจ! เมคอัพอาร์ติสต์ เนรมิตใบหน้า 'ชมพู่ อารยา' สู่พรมแดงคานส์

ได้เห็นลุคสุดเริดของนางเอกซุป’ตาร์ ‘ชมพู่ อารยา’ ในการเดินพรมแดงเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ครั้งที่ 68 (Cannes Film Festival 2015) กันไปแล้ว เรียกได้ว่าสวยสง่า เริดสุดๆ งานนี้ ไทยรัฐออนไลน์ ได้พูดคุยกับเมคอัพอาร์ติสต์ ‘ป้อม วินิจ บุญชัยศรี’ ช่างแต่งหน้าคู่ใจที่ปีนี้ได้โชว์ฝีมือแต่งหน้าให้กับชมพู่ ในการเดินพรมแดงในครั้งนี้ สาวชมแต่งลุคไหน อย่างไร และช่างแต่งหน้าคู่ใจจะรู้สึกอย่างไรบ้าง ไปอ่านพร้อมๆ กัน! 

ป้อม วินิจ บุญชัยศรี

สวยปังสุดๆ


Q : ธีมในปีนี้แตกต่างจากปีที่แล้วยังไง

จริงๆ เที่ยวนี้ค่อนข้างพิเศษจากทุกครั้งเพราะว่าผมได้รับมอบหมายจากทางลอรีอัลให้ครีเอทลุคการแต่งหน้าสำหรับคุณชมพู่เพื่อที่จะได้เดินพรมแดงในเทศกาลหนังเมืองคานส์ ก็เน้นพิเศษคือ ตัวลิปสติกที่มีชื่อคอนเลกชั่นว่า BORN TO BE A STAR' เป็นลิปสติกที่ทำขึ้นเพื่อคุณชมพู่ คุณชมพู่เขาได้เลือกสีแดง ซึ่งขั้นตอนในการเลือกนั้นก็จะมีสีแดงค่อนข้างหลากหลาย แต่แดงที่ชมพู่เลือกคือเป็นแดงที่สามารถใช้ได้กับสาวไทยทุกท่าน ใครก็ตามที่ใช้ลิปสติกสีนี้รับรองสวยหมด และแน่นอนผมได้รับมอบหมายจากทางลอรีอัลให้ครีเอทลุคให้การแต่งหน้าของคุณชมพู่ เพื่อสร้างความโดดเด่นในการเดินพรมแดงในเทศกาลหนังเมืองคานส์ 

แต่งหน้าลุคนี้คุณคิดว่าไง

Q : จุดเด่นของลุคในครั้งนี้คืออะไร

เน้นไปที่ริมฝีปากแดงเจิดจรัส และแดงในที่นี้คือค่อนข้างแมท จริงๆ ปัญหาก็คือ ถ้าสมมติว่าสาวไทยทาสีปากแดงเกิดเยิ้มหรือมีความมันวาวระหว่างวันอาจจะดูเชยไปสักนิดนึง เนื้อของตัวลิปต้องแมทไม่สะท้อนแสงมาก และถ้าทาปกติสาวไทยจะทาสีแมทแล้วระหว่างวันปากจะเป็นคราบ แต่ของชมพู่เนื้อจะค่อนข้างพิเศษไม่มีการแตกระหว่างวันเลยติดแน่นทนนาน รับรองว่าในลุคครั้งนี้จะต้องเป็นที่โดดเด่นแน่นอน ส่วนในเรื่องของสีตา เนื่องจากปากค่อนข้างเป็นสีสดแล้ว สีตาก็จะต้องใช้สีเบาบางก็จะใช้สีเป็นโทนช็อกโกแลตเลิฟเว่อร์ ในเรื่องของดวงตาก็จะไม่มีความเข้มเหมือนลุคปีที่ผ่านๆ มามีการคอนทัวร์ไล่น้ำหนักสีช็อกโกแลต ค่อนข้างละมุนนิดนึง ส่วนเรื่องของอายไลเนอร์จะช่วยช้อนตาของชมพู่ให้ดูเรียวยาวเป็นระหงเป็นซิกเนเจอร์ของเขา แต่ถ้าขาดไม่ได้ก็คือเรื่องของขนตา ในส่วนของคิ้วอยากเน้นให้ค่อนข้างชัดนิดนึงแต่ยังคงไว้ซึ่งความเป็นธรรมชาติ เป็นคิ้วค่อนข้างชัดแต่เส้นจะนุ่ม เนื่องจากคิ้วเป็นสิ่งเดียวที่มีความเป็นเส้นอยู่บนหน้าจะบ่งบอกถึงอารมณ์ในการแต่งหน้า ลุคนี้พูดได้เลยว่าจุดเด่นอยู่ที่ริมฝีปากแดงเจิดจรัส

ลิปสติกสีแดงของสาวชม

Q : กดดันมั้ยต้องให้คนทั่วโลกได้เห็นลุคของชมพู่โดยฝีมือการแต่งหน้าของเรา

จริงๆ กดดันรึเปล่าก็นิดนึง แต่ลุคที่เราครีเอทมันค่อนข้างลงตัวก็เหมือนแต่งให้ชมพู่ตามปกติ แต่อาจจะเปลี่ยนลุคบ้างเพราะบางงานของชมพู่คือตาเข้มปากอ่อน แต่งานนี้ตาอ่อนปากเข้ม แต่ยังคมไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของน้องเขาคือขนตาที่ยกหางตา

ช่างแต่งหน้าคู่ใจสาวชม

Q : รู้สึกยังไงที่ได้ร่วมงานกับเมคอัพอาร์ติสต์ระดับโลกด้วย

จริงๆ แล้วก็ได้เจอกัน ได้พูดคุย ได้เห็นการทำงานของเขา เขาก็ได้เห็นการทำงานของเรา โดยส่วนตัวก็เป็นเรื่องปกติเพราะก่อนหน้านี้เราก็ไปทำงานโฆษณาต่างประเทศค่อนข้างเยอะอยู่แล้วก็ไม่ได้รู้สึกกดดันเท่าไรที่จะต้องไปเจอเมคอัพอาร์ติสต์ระดับโลก

Q: ในปีนี้ชมพู่จะสามารถสะกดสายตาทุกคนได้ไหม

ก่อนหน้านี้หลายๆ คนก็คาดหวัง เพราะว่าชมพู่ไปเมื่อสองปีแรกก็จะมีฟีดแบ็กกลับมาว่าทำไมผมไม่ได้ไปแต่งให้น้องที่นู่น เพราะเนื่องจากว่าในลุคก่อนๆ จะเป็นเมคอัพของทางฝรั่งเศสเป็นคนครีเอทลุค แต่ในปีนี้ค่อนข้างพิเศษเนื่องจากผมได้รับมอบหมายในการครีเอทลุคนี้ คือเหมือนกับว่าเวียนมาถึงหน้าที่ของเราแล้วในปีนี้ คือต้องขอบคุณที่ลอรีอัลให้โอกาสเราทำให้คนต่างชาติได้เห็นฝีมือคนไทย

Q: การแต่งหน้าให้ชมพู่ในงานแต่งงานกับงานเดินพรมแดงคานส์อันไหนยากกว่ากัน

จริงๆ งานแต่งยากกว่าเพราะว่าเวลาจะค่อนข้างจำกัด แต่ก็เป็นเรื่องปกติเพราะว่าเวลาที่น้อยนิดเราก็เคยทำมาแล้ว ในลุคนี้เราก็ครีเอทไว้หมดแล้ว

Q : 2 วันลุคจะแตกต่างกันไหม

ค่อนข้างแตกต่างกัน อีกวันน่าจะเป็นอะไรที่ตรงกันข้ามกับลุคปากแดง อาจจะเป็นตาเข้มปากอ่อน

Q : 2 วัน 2 ลุค น่าจะโดดเด่นไม่แพ้กัน

จริงๆ แล้วด้วยความที่เป็นชมพู่ก็จะโดดเด่นอยู่แล้ว เพราะชมพู่เป็นคนสวย หน้าดูเป็นฝรั่ง แต่ก็เป็นคนไทย แต่ก็ไม่ได้เป็นฝรั่งมากก็ยังดูแล้วเป็นคนไทยหน้าลูกครึ่ง ไปเมืองนอกก็ค่อนข้างเก๋เลยทีเดียว สวย หรู ดูแพง จริงๆ แล้วไม่ได้คิดอะไรขึ้นมาใหม่อยู่แล้วตามคอนเซปต์ชมพู่เขาเลย

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top