ร้องไห้หนักมากรื้อรัชโยธิน จราจรพหลฯเตรียมรับมือ-ปรับไฟแดงเลิกห้ามเลี้ยวขวา

  • 11 พ.ค. 2563
  • 407
หางาน,สมัครงาน,งาน,ร้องไห้หนักมากรื้อรัชโยธิน จราจรพหลฯเตรียมรับมือ-ปรับไฟแดงเลิกห้ามเลี้ยวขวา

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. พ.ต.ท.พงษ์สวัสดิ์ เสียมสวัสดิ์ รอง ผกก.จร.สน.พหลโยธิน เปิดเผยถึงความคืบหน้าการรื้อถอนสะพานรถยนต์ข้ามแยกรัชโยธิน เพื่อก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ว่า เรื่องนี้ยังไม่ได้รับการประสานจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่ง ประเทศไทย (รฟม.) และบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว อย่างเป็นทางการแต่อย่างใด มีเพียงข้อมูลจากสื่อที่นำเสนอว่าจะมีการรื้อย้ายสะพานเท่านั้น คาดว่า หน่วยงานที่รับผิดชอบอยู่ระหว่างจัดทำแผนการก่อสร้าง อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ สน.พหลโยธิน ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ได้สำรวจข้อมูลด้านการจราจร เพื่อเตรียมวางแผนรองรับไว้แล้วเช่นกัน โดยจะเสนอให้รื้อสะพานทีละฝั่ง ส่วนพื้นราบจะต้องคงช่องจราจรเหลือฝั่งละ 3-4 ช่อง จากเดิมพื้นราบ 2 ช่อง บนสะพาน 2 ช่อง เนื่องจากสะพานข้ามแยก เป็นเส้นทางสำคัญในการระบายรถขาเข้าและ ขาออกบนถนนรัชดาภิเษก เมื่อช่องจราจรลดลงจะส่งผลกระทบต่อการจราจรทันที

พ.ต.ท.พงษ์สวัสดิ์กล่าวว่า สำหรับแผนจัดการจราจรที่เตรียมไว้ จะต้องปรับสัญญาณไฟที่แยกรัชโยธินใหม่ สามารถวิ่งตรง เลี้ยวขวา เลี้ยวซ้ายผ่านแยกได้ จากเดิมรถบนถนนรัชดาภิเษก ทั้งขาเข้าและขาออก ห้ามเลี้ยวขวาที่แยกทั้งสองทิศทาง ให้เลี้ยวซ้ายไปกลับรถวิ่งตรงมา ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อการจราจรบนถนนพหลโยธิน เนื่องจากต้องรอสัญญาณไฟนานขึ้น ทั้งนี้ ต้องรอดูความชัดเจนแผนจัดการจราจรของฝ่าย รฟม. และบริษัทผู้รับเหมา ก่อนว่าจะเป็นอย่างไร แต่เชื่อว่าคงจะไม่ต่างจากแผนของตำรวจที่เตรียมสำรองไว้ หรืออาจจะมีการปรับรายละเอียดบ้างตามความเหมาะสม อย่างไรก็ตาม การรื้อย้ายสะพานเกิดผลกระทบต่อการจราจรอย่างแน่นอน ก่อนลงมือจะประสานผู้รับเหมา ประชาสัมพันธ์ให้ทราบล่วงหน้าเป็นระยะ ส่วนผู้ใช้รถควรศึกษาเส้นทางสำรองเพื่อเตรียมหลีกเลี่ยงไว้เช่นกัน.

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top