นักดำน้ำเกาะพีพี เห็นด้วยจัดระเบียบ อช.ทางทะเล-ฟื้นฟูแนวปะการัง

  • 11 พ.ค. 2563
  • 555
หางาน,สมัครงาน,งาน,นักดำน้ำเกาะพีพี เห็นด้วยจัดระเบียบ อช.ทางทะเล-ฟื้นฟูแนวปะการัง

ผู้ประกอบการทัวร์ดำน้ำเกาะพีพี เห็นด้วยกับการปฏิรูปอุทยานแห่งชาติทางทะเล หลังจากเกาะพีพีเสื่อมโทรมหนัก จากการที่นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมเป็นจำนวนมาก และผู้ประกอบการที่ยังขาดจิตสำนัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งแก้ไขป้องกัน...

จากกรณีที่ ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ นักวิชาการทางทะเล และสมาชิก สปช.ที่ออกมาพูดเรื่องของการปฏิรูปอุทยานแห่งชาติทางทะเล โดยเฉพาะการร่วมกันฟื้นฟูและดูแลแนวปะการังที่ปัจจุบันนี้ เช่น เกาะพีพี ที่มีความเสียหายไปมาก โดยเฉพาะปะการังน้ำตื้นตามอ่าวต่างๆ เช่น อ่าวปิเละ หรือ ลากูน หรืออ่าวมาหยา ที่เป็นจุดท่องเที่ยวสำคัญของเกาะพีพี

เมื่อวันที่ 28 พ.ค.2558 นายจีรศักดิ์ พุทธวรรณ เลขานุการชมรมวิทยุสมัครเล่นเกาะพีพี และเป็นผู้ประกอบการทัวร์ดำน้ำ กล่าวว่า เห็นด้วยกับ ดร.ธรณ์ ในเรื่องการจัดระเบียบอุทยานแห่งชาติทางทะเล เพราะนับตั้งแต่การท่องเที่ยวเกาะพีพีโด่งดังตั้งแต่มีการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องเดอะบีช หลังจากนั้นก็มีทัวร์จากจังหวัดกระบี่ ภูเก็ต และพังงา เข้ามาจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เป็นประเภทมาเช้าเย็นกลับ และการที่เรือเข้ามามาก ก็ทำให้ปะการังน้ำตื้นถูกทำลาย ทั้งจากการทิ้งสมอจากผู้ประกอบการที่ไร้จิตสำนึก รวมถึงเครื่องยนต์เรือที่วิ่งผ่าน สิ่งเหล่านี้ล้วนส่งผลกระทบต่อปะการัง นอกจากนั้นยังมีการยิงปลา จึงอยากจะให้ผู้เกี่ยวข้องเร่งหาทางแก้ไขและป้องกัน รวมทั้งฟื้นฟูโดยเร็ว

เกาะพีพี สวรรค์นักดำน้ำ

เลขานุการชมรมวิทยุสมัครเล่นเกาะพีพี กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาทางผู้ประกอบการดำน้ำในเกาะพีพี ต่างก็ทุ่มเทช่วยกันอนุรักษ์ ทั้งการนำทุ่นไปผูกไว้ตามจุดต่างๆ อย่างต่อเนื่อง แต่ปริมาณเรือที่เข้ามามาก ก็ทำให้ไม่สามารถดูแลได้ ส่วนปะการังน้ำลึกนั้น ถือว่าเกาะพีพียังคงสมบูรณ์อยู่ และเป็นสิ่งที่ดีมาก หากทุกคนช่วยกันแก้ปัญหาของเกาะพีพี เพราะเกาะพีพี เป็นของคนไทยทั้งประเทศ.

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top