โอ้โห! สาวหล่อบอกต่อด้วย ประชันทอมหล่อ 3 แผ่นดินใครแซ่บกว่ากัน?

  • 20 ก.ค. 2566
  • 1312
หางาน,สมัครงาน,งาน,โอ้โห! สาวหล่อบอกต่อด้วย ประชันทอมหล่อ 3 แผ่นดินใครแซ่บกว่ากัน?

สบเมยพ้นวิกฤตินํ้าเริ่มลดต่อเนื่อง ทหารเปิดเส้นทางบ้านแม่หลุย-บ้านนาดอย หลังถูกดินโคลนถล่ม ส่วนด่านชายแดนแม่สาย-เมียนมา จ.เชียงราย สถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ พ่อค้าแห่ทำความสะอาด แม่น้ำโขงไหลเชี่ยวเศษไม้ลอยเกลื่อน จนท.คุมเข้มผู้โดยสารทางเรือสวมชูชีพหวั่นเกิดอันตราย ตากยังอ่วมดินถล่มปิดทับเส้นทางหญิงท้องแก่ตกเลือดไปหาหมอไม่ทันตายพร้อมลูกในท้อง ผู้ว่าฯเร่งเยียวยาครอบครัว เมืองอำนาจเจริญฝนตกหนักน้ำท่วมสูง 60 เซนติเมตร สตูลพายุถล่มบ้านพังเกือบ 50 หลัง “บิ๊กตู่” บินด่วนตรวจน้ำเขื่อนขุนด่าน-ป่าสักฯ
 


ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องส่งผลให้ภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคใต้ เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากหลายพื้นที่ เมื่อวันที่ 5 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีน้ำป่าไหลหลากท่วมบริเวณหน้าอุทยานแห่งชาติแม่เงา ต.แม่สวด อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ล่าสุดระดับน้ำได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงมีฝนตกหนัก ขณะเดียวกัน ทหารหน่วย นพค.36 เร่งเปิดเส้นทางบ้านแม่หลุย-บ้านนาดอย ต.แม่สวด หลังดินโคลนถล่มปิดทับเส้นทางหลายจุด ทำให้รถสามารถสัญจรผ่านไปมาได้แล้ว

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมบริเวณด่านพรมแดนแม่สาย-เมียนมา อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังน้ำป่าไหลมาตามแม่น้ำสาย เอ่อท่วมเป็นวงกว้าง ทำให้ร้านค้าไม่สามารถเปิดให้บริการได้ ล่าสุดระดับน้ำลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ได้ทิ้งซากดินโคลนไว้เป็นจำนวนมาก บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างออกมาทำความสะอาด อย่างไรก็ตาม แม้สถานการณ์น้ำท่วมจะคลี่คลาย แต่ระดับน้ำในแม่น้ำสายยังสูงกว่า 3 เมตร ท้องฟ้ายังมืดและมีฝนตกลงมาเป็นระยะ ทำให้มีโอกาสเกิดน้ำป่าไหลหลากได้อีก เทศบาลแม่สายยังไม่รื้อบังเกอร์กั้นน้ำออก พร้อมเตือนประชาชนและร้านค้าเก็บทรัพย์สินไว้บนพื้นที่สูงเพื่อความปลอดภัยที่จุดผ่อนปรนไทย-ลาว บ้านแจ๋มป๋อง หมู่ 5 ต.หล่ายงาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ระดับน้ำในแม่น้ำโขงเพิ่มสูงขึ้นและไหลเชี่ยว มีเศษไม้ลอยมาเป็นจำนวนมาก พ.ต.ท.องอาจ เฟื่องฟู รอง ผกก.ปป.สภ.เวียงแก่น สั่งให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดการสัญจรทางเรือ ให้เรือโดยสารทุกลำแจกเสื้อชูชีพให้ผู้โดยสารก่อนออกเรือ ทำให้เกิดความวุ่นวายเล็กน้อย ขณะเดียวกันจำนวนผู้โดยสารลดลง เนื่องจากเกรงว่าการโดยสารทางเรือจะไม่ปลอดภัย ขณะเดียวกันระดับน้ำที่สูงทำให้ท่าเทียบเรือจมน้ำ เรือโดยสารและเรือขนสินค้าจอดเทียบท่าด้วยความลำบาก จนต้องแย่งจุดจอดเรือที่สะดวก


จ.ตาก ฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้ระดับแม่น้ำเมยที่ไหลผ่าน ต.ท่าสองยาง อ.ท่าสองยาง เพิ่มสูงขึ้นอยู่ที่ระดับ 5.5 เมตร ส่วนประชาชนในพื้นที่ ต.ท่าสองยาง และ ต.แม่วะหลวง รวมถึงประชาชนในพื้นที่ดอยสูง ยังไม่สามารถเดินทางเข้า-ออก หมู่บ้านได้ เนื่องจากมีดินโคลนปิดทับเส้นทาง และมีน้ำท่วมสูงหลายจุด ชาวบ้านและผู้ป่วยต้องเดินเท้าออกจากหมู่บ้าน 1-2 วัน เพื่อรอรับความช่วยเหลือด้วยความยากลำบาก ส่วนบรรยากาศบริเวณท่าเรือริมแม่น้ำเมย ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด เป็นไปด้วยความคึกคักมีการขนถ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงชนิดต่างๆไปประเทศเมียนมา ภายหลังประเทศเมียนมาประสบปัญหาน้ำท่วมหนักในหลายพื้นที่ ทำให้ขาดแคลนน้ำมันเชื้อเพลิง โดยไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแล ทำให้ชาวบ้านเกรงว่าการขนถ่ายน้ำมันลงถังบนเรือ อาจก่อให้เกิดประกายไฟและอาจทำให้เกิดอันตรายได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลท่าสองยาง จ.ตาก รับแจ้งมีหญิงตั้งครรภ์ 9 เดือน มีอาการตกเลือดภายในหมู่บ้านแม่อมยะ ต.ท่าสองยาง ไม่สามารถเดินทางออกมาจากพื้นที่ได้เนื่องจากเส้นทางถูกดินโคลนถล่ม จึงประสานเฮลิคอปเตอร์ ตชด.344 บินไปรับท่ามกลางฝนที่ตกหนักพบนางจิจ่า เวียงขันแก้ว อายุ 36 ปี อยู่ในอาการตกเลือดและหยุดหายใจ แพทย์พยายามช่วยเหลือปั๊มหัวใจ แต่นางจิจ่าและบุตรในท้องได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา นายสมชัยฐ์ หทยะตันย์ติ ผวจ.ตาก เปิดเผยว่า จะเร่งช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของนางจิจ่า เวียงขันแก้ว อายุ 36 ปี โดยเร็ว เบื้องต้นทราบว่าเจ้าหน้าที่พยายามช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถแล้ว

ที่ จ.นครพนม แม่น้ำโขงที่ไหลผ่านบ้านหนาด หมู่ 2 ต.บ้านกลาง อ.เมืองนครพนม เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องมีระดับความสูง 11 เมตร ทำให้น้ำเอ่อล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมอาคารด่านจุดผ่อนปรนตลาดไทย-ลาว เจ้าหน้าที่ต้องย้ายจุดผ่อนปรนมาบริเวณริมตลิ่งชั่วคราว ทำให้พ่อค้าได้รับความเดือดร้อนส่งผลกระทบต่อการค้าขาย ขณะเดียวกัน ชาวบ้านเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ตรวจสอบการก่อสร้างอาคารด่านจุดผ่อนปรน เนื่องจากมีการก่อสร้างริมตลิ่งเสี่ยงต่อการเกิดน้ำท่วม ส่งผลกระทบต่อการใช้บริการในระยะยาว

จ.อำนาจเจริญ เกิดฝนตกหนักนานกว่า 1 ชั่วโมง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังหลายจุดในตัวเมืองอำนาจเจริญ เช่น ถนนชยางกูร หน้าสถานีขนส่ง น้ำท่วมสูง 20 เซนติเมตร ส่วนบริเวณหน้าโรงพยาบาลอำนาจเจริญ น้ำท่วมสูง 60 เซนติเมตร การสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก นอกจากนี้ มีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมขังกว่า 30 หลังคาเรือน ส่วนสาเหตุมาจากปริมาณน้ำมากทำให้ระบายน้ำไม่ทัน

ด้านนายวินัย วิทยานุกูล รอง ผวจ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมแก้ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา หลังประสบปัญหาฝนตกหนักและเกิดท่วมซ้ำซาก 6 จุด อาทิ ถนนสุรนารายณ์ ช่วงหน้าหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา บริเวณตลาดเซฟวัน และชุมชนมิตรภาพ ซอย 4 เขตเทศบาลนครราชสีมา เบื้องต้นให้หน่วยงานต่างๆ ดำเนินการขุดคูคลอง ลอกท่อระบายน้ำ จัดเก็บขยะที่ปิดปากท่อระบายน้ำ รวมถึงพร่องน้ำในสระเก็บน้ำให้เหมาะสม การดำเนินการทั้งหมดจะเป็นการบรรเทาและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมได้รวดเร็วและดีขึ้น

นายนิมิตร นิลวัตร รอง ผวจ.สตูล เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดพายุพัดถล่มในพื้นที่บ้านตำมะลังใต้ หมู่ 3 ต.ตำมะลัง อ.เมืองสตูล จากการสำรวจในเบื้องต้นพบมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายทั้งหลังประมาณ 10 หลัง และมีบ้านได้รับความเสียหายบางส่วน 37 หลัง ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้นแล้ว


นายชำนาญ ลักษณะชฎา นายก อบต.ท่าเรือ อ.เมืองนครศรีธรรมราช รับแจ้งเกิดเหตุลมพายุพัดต้นไม้ริมถนนล้มทับบ้านได้รับความเสียหาย ที่บ้านเลขที่ 142 หมู่ 4 ต.ท่าเรือ จึงนำเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพบต้นมะขามขนาด 3 คนโอบ ล้มทับหลังคาบ้านได้รับความเสียหาย และมีรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน ทะเบียน กน 3167 นครศรีธรรมราช ถูกทับเสียหายอีก 1 คัน สอบถามนางชะอ้อน บุญเต็ม อายุ 62 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ขณะตนและลูกสาวนั่งอยู่ในบ้านเกิดลมพัดกระโชกแรง ทำให้ต้นมะขามหักโค่นลงมาทับหลังคาบ้านและรถเก๋ง แต่โชคดีไม่มี ผู้ได้รับบาดเจ็บ

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. มีภารกิจเข้าร่วมงานครบรอบสถาปนาโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ครบรอบ 128 ปี ที่เขาชะโงก จ.นครนายก ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจ นายกฯได้เพิ่มวาระงานพิเศษคือลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมเกษตรกร และให้กำลังใจประชาชน บางส่วนต้องเผชิญภาวะฝนทิ้งช่วง ขณะที่บางส่วนฝนตกหนักจนเกิดภาวะน้ำหลาก นอกจากนี้ ตรวจปริมาณน้ำในเขื่อนขุนด่านปราการชล จ.นครนายก และเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จ.ลพบุรี นายกฯสั่งให้ทุกหน่วยติดตามดูแลพี่น้องเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะภัยแล้งตามมาตรการต่างๆที่รัฐบาลออกมา รวมทั้งติดตามข้อมูลน้ำลงเขื่อนตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อวางแผนจัดการน้ำจนถึงช่วงฤดูแล้งหน้า
 


ที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม. 2 รอ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เปิดเผยว่า มีความสุขที่ได้ลงไปดูพื้นที่จริง คิดมานานแล้วอยากไปเยี่ยมประชาชน ได้ตัดสินใจก่อนขึ้นเครื่องกลับ ประชาชนและผู้ว่าราชการจังหวัดไม่รู้มาก่อนว่าจะไป ประชาชนที่มาต้อนรับจำนวนหนึ่งมีความเข้าใจ ตนอยากถามด้วยปากของตนเอง ไม่ใช่ฟังจากการรายงานเพียงอย่างเดียว ปัญหากลางทางคือการจัดสรรน้ำจากเขื่อนต่างๆ จากเดิมที่ค่อนข้างพอเพียง เมื่อต้นทุนน้ำไม่พอการจ่ายน้ำ ซึ่งเป็นปัญหาจากธรรมชาติ ดังนั้นต้องมาดูเรื่องการบริหารจัดการ ต่อมาคือปัญหาปลายทางคือประชาชน และตนเจ็บปวดที่ต้องสั่งให้หยุดการจ่ายน้ำเพื่อไปเลี้ยงนาข้าว แต่มันไม่ไหวแล้วก็ต้องไปหาทางชดเชยอย่างอื่น โดยได้เตรียมการไว้แล้ว

นายสุเทพ น้อยไพโรจน์ รองอธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำ 4 เขื่อนหลักของลุ่มเจ้าพระยาได้แก่ เขื่อนภูมิพล เขื่อนสิริกิติ์ เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน และเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ มีน้ำไหลเข้าอย่างต่อเนื่องช่วงปลายเดือน ส.ค. จะมีน้ำไหลเข้ามากขึ้น ภาพรวมจากการประเมินน้ำไหลเข้า 4 เขื่อนหลัก จะทำให้มีน้ำใช้การได้ถึงเป้าหมาย 3,500 ล้าน ลบ.ม. เพียงพอต่อการกินดื่ม 6 เดือน ตลอดฤดูแล้ง 2558/59 ที่จะเริ่มตั้งแต่ 1 พ.ย.58-30 เม.ย.59 จากปัจจุบันที่มีน้ำใช้การ 4 เขื่อน รวม 855 ล้าน ลบ.ม. ส่วนพื้นที่ภาคตะวันออก อ่างเก็บน้ำคลองสียัด มีน้ำใช้การได้ 8 ล้าน ลบ.ม. ใช้การได้ประมาณ 40 วัน และอ่างเก็บน้ำบางพระ มีน้ำใช้การได้ 5 ล้าน ลบ.ม. ใช้การได้อีกประมาณ 30 วัน จะกระทบน้ำกินน้ำใช้ในเขต จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว จึงต้องจับตาดูและจะเร่งวางมาตรการรับมือต่อไป

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top