ลดความเครียดด้วยการกินกันเถอะ

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1892
หางาน,สมัครงาน,งาน,ลดความเครียดด้วยการกินกันเถอะ

ลดความเครียดด้วยการกินกันเถอะ !

ไม่ว่าจะเป็นใคร เพศไหน หรือวัยใด ก็สามารถเผชิญกับความเครียดได้ ความร้ายกาจของมันคือส่งผลเสียให้ตามส่วนต่างๆของร่างกายของเรานั่นเอง กลุ่มบุคคลที่มักเจอความเครียดในระหว่างวันมักเป็นคนทำงานออฟฟิศ ทำงานเอกสาร หรือแม้แต่คนที่อยู่ใช้สายตาเพ่งหน้าจอคอมทั้งวันหรือใช้สมาร์ทโฟนมากจนเกินไป อาจโดนความเครียดเข้าเล่นงานแล้วแบบไม่รู้ตัวก็มี วันนี้เรามาหาวิธีคลายเครียดด้วยการกินอาหารเหล่านี้กันเถอะ

นมสด นมสดนั้นประกอบไปด้วย วิตามินบี 2 และวิตามินดีที่ช่วยในการทำงานของระบบประสาท ที่ขาดไม่ได้เลยคือแคลเซียม เมื่อแคลเซียมเกิดการรวมตัวกับกรดแลกติกที่บริเวณปลายประสาท จะทำให้กรดแลกติกไม่สามารถสร้างความระคายเคืองต่อระบบประสาทของเราได้ ช่วยให้ไม่เกิดความเครียด หรือความเครียดนั้นน้อยลง หากดื่มนมสดอุ่นๆสักแก้วก่อนนอน จะช่วยทำให้นอนหลับง่ายขึ้นอีกด้วย

น้ำมะตูม ใครที่เคยใช้บริการนวดแผนโบราณ หรือนวดคลายเครียด อยู่บ่อยๆ สถานบริการบางที่นั้น เมื่อนวดเสร็จแล้วพนักงานก็จะเสิร์ฟน้ำมะตูมร้อนๆให้ดื่ม เพราะมะตูมนั้นถือเป็นยาอายุวัฒนะ เป็นพืชตระกูลที่ให้น้ำมันหอมระเหย กลิ่นหอมจากน้ำมะตูมจะทำให้เรานั้นรู้สึกผ่อนคลาย ลืมความเครียดไปได้เลย

กล้วยหอม ใหญ่ๆ ยาวๆ แหล่งรวม “ทริปโตฟาน” ชั้นดี ที่ช่วยลดความเครียดและคลายกังวล และยังมีน้ำตาลชนิดซูโครส ฟรักโทรส และกลูโครส ที่ร่างกายสามารถนำไปใช้งานได้ทันที กล้วยหอมยังมีเส้นใยที่ช่วยในเรื่องของระบบขับถ่าย และลดสารพิษที่ตกค้างอยู่ในร่างกาย

เนื้อสัตว์ แหล่งพลังงานและโปรตีนที่ร่างกายนั้นขาดไม่ได้อย่างแน่นอน ประโยชน์คือการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในร่างกายที่เราใช้งานในแต่ละวัน เนื้อสัตว์ถือเป็นแหล่งพลังงานชั้นเลิศที่สำคัญ ควรเลือกทานส่วนที่ไม่ติดมัน หรือติดมันให้น้อยที่สุด

ช็อกโกแลต อาจเป็นของโปรดปราณของใครหลายคนเลยก็ว่าได้ แต่การเลือกทานช็อกโกแลตที่ดีนั้น ควรเลือกทานประเภท “ดาร์ค ช็อกโกแลต” เพราะเป็นช็อกโกแลตที่ปราศจากนมและครีมหรือผสมในปริมาณที่น้อย ขณะที่เรากำลังทานนั้น สมองจะหลั่งสารเอ็นดอร์ฟิน หรือสารแห่งความสุขออกมา ทำให้เรารู้สึกอารมณ์ดีขึ้น ช่วยบำรุงหัวใจ ช่วยในเรื่องของความจำ ที่สำคัญควรเลือกทานในปริมาณที่พอดีไม่มากจนเกินไปนะครับ อาจทำให้อ้วนแล้วเครียดขึ้นไปอีก

ใครเครียดๆอยู่ก็ลองหาอาหารเหล่านี้มาทานกันดูนะครับ ที่สำคัญไม่แพ้กันคือการพักผ่อนร่างกายและจิตใจ วางงานลงจากมือบ้างเพื่อให้ตัวเองได้รู้สึกผ่อนคลาย หากิจกรรมทำ หรือออกกลังกาย เหล่านี้ก็ช่วยลดความเครียดได้ไม่แพ้กันนะ

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆสามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

Websitehttps://www.jobbkk.com

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top