รู้แล้วจะอึ้ง เปิดปูม พ.ต.ท.ทวยเทพ จากดาวร้าย ขายกาแฟ บอดี้การ์ด ยันล่ามแก๊งบึมราชประสงค์

  • 11 พ.ค. 2563
  • 3300
หางาน,สมัครงาน,งาน,รู้แล้วจะอึ้ง เปิดปูม พ.ต.ท.ทวยเทพ จากดาวร้าย ขายกาแฟ บอดี้การ์ด ยันล่ามแก๊งบึมราชประสงค์

กลายเป็นบุคคลที่โลกโซเชียลมีเดีย และคนทั่วไปให้ความสนใจขึ้นมาทันที เมื่อเห็นภาพนายตำรวจมาดเข้ม คอยเดินตามประกบ ผู้ต้องหาคดีวางระเบิดราชประสงค์ อยู่ตลอดเวลา เรียกว่าเขาผู้นี้แทบจะ"หายใจรดต้นคอ" ก็ว่าได้

เมื่อสปอตไลต์สาดส่อง ทีมข่าวเฉพาะกิจไทยรัฐออนไลน์ จึงไม่พลาด จึงได้พยามยามเสาะหาประวัติ ของ พ.ต.ท.ทวยเทพ เดวิด วิบุลศิลป์ สว.ฝ่ายกิจการต่างประเทศ กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ซึ่งรับหน้าที่ "ล่าม" ของคดีนี้ จากผู้ใกล้ชิดในวงการตำรวจและบันเทิงจนทราบว่า...

เคยเป็นบอดี้การ์ดให้ คอลลิน พาวเวล

เปิดประวัติตำรวจมาดเท่ จาก ดาวร้าย สู่คนขายกาแฟ

คำถามคาใจ 1 ข้อ ที่ใครหลายคนรู้สึกคือ "ทำไมคุ้นหน้าผู้ชายคนนี้จัง...." ที่คุ้นเพราะเขาคืออดีต"ดารา" 

พ.ต.ท.ทวยเทพ เดวิด วิบุลศิลป์ เป็นลูกครึ่งไทย-อเมริกัน และพูดได้ 2 ภาษา คือไทยและอังกฤษ บิดาเป็นอดีตผู้พิพากษา และอดีตผู้อำนวยการธนาคารแห่งประเทศไทย ส่วนมารดา เป็นชาวอเมริกัน เคยเป็นข้าราชการวิสามัญชาวต่างประเทศ สังกัดกรมฝึกหัดครู กระทรวงศึกษาธิการ ปัจจุบัน เป็น กรรมการราชบัณฑิต

ย้อนไปเมื่อปี 2540 สารวัตรต้น หรือ ผู้บังคับบัญชาเรียกว่า "เดวิด" เคยเป็นดารามาก่อน โดยฝากผลงานด้านการแสดงและโฆษณาไว้ไม่น้อย ช่วง 5 ปีในวงการบันเทิง พ.ต.ท.ทวยเทพ ได้มีผลงานละครกว่า 20 เรื่อง อาทิ แหวนทองเหลือง นางแมวป่า น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ เริงมายา เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีงานโฆษณาทางทีวีอีกกว่า 20 ชิ้นอีกด้วย ที่จำกันได้น่าจะเป็นโฆษณาเครื่องดื่มยี่ห้อหนึ่งกับวลีติดหู "บอยไม่ดื่ม"...

เดินคู่กับทนายความของผู้ต้องหา

หลังจากออกจากวงการบันเทิง สารวัตรต้น ก็หันมาเอาดีด้านการขายกาแฟ ซึ่งเป็นธุรกิจที่ครอบครัวได้เริ่มต้นไว้ ปัจจุบัน พ.ต.ท.ทวยเทพ เป็นเจ้าของธุรกิจกาแฟ 2 แฟรนไชส์ คือ "Coffee Love" และ "กาแฟสวัสดี" ที่มีการเปิดขายแล้วกว่า 100 สาขา

ชีวิตพลิกผัน เป็นตำรวจ ล่าม บอดี้การ์ด เคยอารักขาบุคคลสำคัญของโลก!

ในด้านการศึกษา เรียกว่า ชายหน้าตาคมเข้มคนนี้ก็ไม่ธรรมดา เพราะ ปี 2536 ก็เรียนจบ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปี 2537 ได้ประกาศนียบัตร หลักสูตรภาษาอังกฤษ สำหรับนักกฎหมาย มหาวิทยาลัยตูเลน มลรัฐลุยเซียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ปี 2545ประกาศนียบัตร การอบรมข้าราชการตำรวจสำหรับบุคคลภายนอกที่บรรจุหรือรับโอนมาเป็นข้าราชการตำรวจสัญญาบัตร รุ่นที่ 21 (กอส. รุ่นที่ 21) ที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม และ จบหลักสูตรการสืบสวนสอบสวนการทุจริตและจริยธรรมตำรวจ สถาบันระหว่างประเทศเพื่อการบังคับการให้เป็นไปตามกฎหมาย (ILEA)

ร่วมทักทายกับเจ้าหน้าที่ต่างชาติ

ปี 2546 ได้ประกาศนีบัตร ความรู้เกี่ยวกับศาลปกครองและกระบวนการพิจารณาคดีปกครอง จัดโดยศาลปกครอง, ประกาศนีบัตร ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายปกครอง จัดโดยศาลปกครอง และหลักสูตรสำคัญ คือ หลักสูตรการรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ จัดโดยหน่วยต่อต้านการก่อการร้าย รัฐบาลแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นต้น

หลังจากนั้น ก็มีโอกาสครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยการรับหน้าที่ "หัวหน้าชุดนายตำรวจบอดี้การ์ด" บุคคลสำคัญของโลก ได้แก่ อารักขา พลเอก คอลลิน พาวเวล รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ ประเทศสหรัฐอเมริก ในการประชุมระดับสุดยอด ของการประชุมความร่วมมือระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก (เอเปค) ที่ กรุงเทพมหานคร เป็นหัวหน้าชุดบอดี้การ์ด คุ้มครอง นายโรเบิร์ต โซเอลลิค อดีตประธานเวิลด์แบงก์ ในการประชุมระดับรัฐมนตรีการค้า ของการประชุมความร่วมมือระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก (เอเปค) ที่ จังหวัดขอนแก่น และการเป็นหัวหน้าชุดครั้งนี้ สารวัตรต้น ยังได้รับประกาศนียบัตรแสดงความขอบคุณ และหนังสือชมเชยการปฏิบัติหน้าที่เป็นที่ประทับใจบุคคลสำคัญ อีกด้วย

ที่สำคัญ ยังมีโอกาสได้เป็นนายตำรวจผู้ถวายการอารักขาและรักษาความปลอดภัยให้กับพระราชอาคันตุกะ สมเด็จพระราชาธิบดีสวาติที่ 3 แห่งราชอาณาจักรสวาซิแลนด์ในงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วย

ทำหน้าที่พิธีกร

ตำรวจ ล่าม ตามติดไขข้อความ ผู้ต้องหาบึมราชประสงค์

เมื่อมาถึงตรงนี้ ก็มีเรื่องราวที่น่าสลดใจเกิดขึ้น เมื่อมีคนร้ายก่อเหตุรอบวางระเบิด ที่ศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ สารวัตรทวยเทพ ถูกเรียกตัวจากต้นสังกัดให้มาช่วยเป็น "ล่าม" เพื่อพูดคุยกับผู้ต้องหา ที่พูดภาษาอังกฤษได้ และเนื่องจากผู้ต้องหารายนี้สำคัญ และเกี่ยวข้องกับความมั่นคง เจ้าหน้าที่ ที่ทำคดีจึงเลือก "ตำรวจ" มาเป็น "ล่าม" โดยเดินตามผู้ต้องหาทุกฝีก้าว ร่วมกับทนายความของผู้ต้องหา

ทั้งหมด คือเรื่องราว ของตำรวจมาดเท่ พ.ต.ท.ทวยเทพ เดวิด วิบุลศิลป์ สว.ฝ่ายกิจการต่างประเทศ กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ซึ่งถือเป็น 1 ในทีมงานไขคดีระเบิดที่แยกราชประสงค์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และหน่วยความมั่นคงทุกกรม กอง ได้สำเร็จ ลากคอผู้อยู่เบื้องหลัง และผู้ร่วมขบวนการ มาดำเนินคดีให้จงได้

ทำหน้าที่ 'ล่าม' ให้ผู้ต้องหาคดีวางระเบิดแยกราชประสงค์

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์ 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top