เฟซบุ๊ก เริ่มทดสอบปุ่ม ไลค์ ใหม่ เพิ่มอีโมติคอน 6 ตัว (ชมคลิป)

  • 11 พ.ค. 2563
  • 693
หางาน,สมัครงาน,งาน,เฟซบุ๊ก เริ่มทดสอบปุ่ม ไลค์ ใหม่ เพิ่มอีโมติคอน 6 ตัว (ชมคลิป)

(ภาพ: techcrunch)

เฟซบุ๊กเริ่มทดสอบปุ่มไลค์ใหม่ โดยมีลักษณะเป็นเมนูป๊อปอัพเด้งขึ้นมาเมื่อผู้ใช้กดปุ่มไลค์ปกติ โดยจะมีไอคอนแสดงอารมณ์ให้เลือกเพิ่มอีก 6 แบบ...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หลังจากมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท เฟซบุ๊ก ผู้ให้บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อเดียวกัน ออกมาบอกใบ้เมื่อเดือนก.ย. ว่าพวกเขากำลังพัฒนาปุ่มแสดงอารมณ์ใหม่เพิ่มเติมจากปุ่มไลค์ มาวันนี้ เป็นที่ยืนยันแล้วว่าพวกเขากำลังทดสอบปุ่มไลค์ใหม่ ซึ่งเมื่อกดจะมีเมนูป็อบอัพเด้งขึ้นมาให้ผู้ใช้เลือกภาพแสดงอารมณ์ต่างๆ อันประกอบด้วยไอคอนไลค์แบบเดิม และเซ็ตภาพอีโมจิอีก 6 ตัวซึ่งแสดงอารมณ์ รัก, หัวเราะ, มีความสุข, ตกใจ, เศร้า และ โกรธ

เฟซบุ๊กระบุว่าฟีเจอร์ป๊อปอัพนี้เบื้องต้นจะเริ่มใช้งานในสเปนและไอร์แลนด์เพียง 2 ประเทศในวันศุกร์นี้ (9 ต.ค.) โดยใช้ได้ทั้งเฟซบุ๊กบนคอมพิวเตอร์, โทรศัพท์มือถือ, สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต อย่างไรก็ตาม คลิปวิดีโอที่เปิดเผยออกมาบนเฟซบุ๊กของนาย คริส คอกซ์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเฟซบุ๊กแสดงให้เห็นว่า เมนูนี้เมื่อเปิดขึ้นมาแล้วจะไม่สามารถปิดได้จนกว่าจะเลือกไอคอนอันใดอันหนึ่ง ซึ่งเชื่อว่าเฟซบุ๊กจะหาทางแก้ไขเรื่องนี้

สำหรับเหตุผลที่เลือกให้ทดสอบในสเปนและไอร์แลนด์ก่อน นาย อดัม มอสเซรี ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของเฟซบุ๊กระบุว่า ทั้ง 2 ประเทศมีผู้ใช้งานภายในประเทศสูงโดยไม่มีเครือข่ายเพื่อนในต่างประเทศ จึงเหมาะต่อการทดสอบแบบปิด ฟีเจอร์ใหม่นี้จะถูกเรียกว่า ไลค์ ไปก่อน โดยจะมีการเก็บข้อมูลการเลือกแสดงอารมณ์เป็นสถิติใน Facebook’s analytics dashboard ให้เจ้าของเพจและผู้เผยแพร่ดูด้วย

ชมคลิปที่นี่

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top