'ปอ' หายใจได้คล่องขึ้น เคาต์ดาวน์ปีใหม่ที่รพ.

  • 11 พ.ค. 2563
  • 508
หางาน,สมัครงาน,งาน,'ปอ' หายใจได้คล่องขึ้น เคาต์ดาวน์ปีใหม่ที่รพ.

“อาน้ำอ้อย” เผยปอหายใจได้คล่องขึ้น ระบบการหายใจตอบสนองดีขึ้น มีเสียงพูดออกมาเบาๆ การมองเห็นดีขึ้น แต่ยังต้องเฝ้าระวังตับ ไต และปอด ด้านผู้จัดละครชื่อดัง “ก้อง-ปิยะ” ชี้แม้ปอถูกตัดเท้าเชื่อไม่มีผลต่อการแสดงละครในอนาคต ส่วนน้องชายเผยปีใหม่นี้ครอบครัว “สหวงษ์” เตรียมเคาต์ดาวน์ในโรงพยาบาล ชื่นชมจิตใจพี่ชายแข็งแกร่งมาก

หลังจากที่ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์ พระเอกหนุ่มที่ป่วยเป็นไข้เลือดออกอย่างรุนแรง เข้ารักษาตัวอยู่ที่หออภิบาลผู้ป่วยวิกฤติโรคหัวใจ (CCU) ชั้น 9 อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ โรงพยาบาลรามาธิบดี เป็นเวลากว่า 1 เดือนแล้ว จนถึงขณะนี้เริ่มมีอาการดีขึ้นเป็นลำดับแล้ว ท่ามกลางความเป็นห่วงของญาติพี่น้อง เพื่อนในวงการบันเทิงและแฟนคลับ ต่างพากันเดินทางมาเยี่ยมอาการด้วยความเป็นห่วง นับตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย.เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน โดยมีครอบครัว “สหวงษ์” พร้อมด้วยนางแวนด้า หรือโบว์ สหวงษ์ ภรรยาพระเอกหนุ่ม นายชวนนท์ หรือปิน สหวงษ์ น้องชายคนเล็ก และนายน้ำอ้อย ศรมนตรา ผู้จัดการปอ คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. นายชวนนท์ หรือปิน น้องชายปอกล่าวถึงอาการพี่ชายว่า ตอนนี้อาการยังอยู่ในภาวะทรงตัวเหมือนเดิม คือต้องเฝ้าระวังการติดเชื้อ เพราะร่างกายเขาอ่อนแอ คงต้องให้เป็นไปตามขั้นตอน ส่วนรายละเอียดต่างๆต้องรอแพทย์ชี้แจงจะดีกว่า ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อพี่ปอทราบว่าถูกตัดเท้าซ้ายออกไปมีปฏิกิริยาอย่างไรบ้าง น้องชายปอกล่าวตอบว่า เขาเข้มแข็งนะ เมื่อรู้ว่าถูกตัดเท้าออกไม่เห็นว่าตกใจอะไร แต่เราพยายามไม่พูดถึงเรื่องขาของเขา พยายามพูดเรื่องกว้างๆ เช่น เขาเป็นคนเก่ง เข้มแข็งผ่านอะไรๆมามากมาย ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากนี้ครอบครัวได้เตรียมตัวอย่างไรบ้าง นายชวนนท์กล่าวตอบว่า ต้องดูอาการเป็นสเตปๆไป แต่ถ้าถามว่า ตอนนี้มองเรื่องอะไรไว้ ต้องตอบว่าเรื่องขาเทียม ต้องโฟกัสไปที่ร่างกายให้แข็งแรงก่อนมากกว่า เรื่องอื่นค่อยว่ากันที่หลัง

ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายการรักษาตัวนั้น น้องชายพระเอกหนุ่มกล่าวว่า ไม่ทราบว่าเท่าไหร่ เพราะโรงพยาบาลน่าจะคุยกับอาน้ำอ้อยหรือคุณพ่อคุณแม่มากกว่า ตนช่วยเรื่องภายนอกมากกว่า ผู้สื่อข่าวถามว่า ตอนนี้ปอต้องหยุดงาน โบว์ต้องออกจากงานมาดูแลสามี แล้วครอบครัวมีรายได้จากไหน นายชวนนท์ กล่าวว่า ตนก็มีงานทำมีเงินเดือน นายวิทวัสพี่ชายคนกลางมีงานทำแล้ว พ่อเป็นข้าราชการเกษียณมีเงินบำนาญ แม่ก็รับราชการอยู่ ไม่มีปัญหาอะไร แต่ตอนนี้ขอโฟกัสไปที่ร่างกายของพี่ปอให้หายก่อน ปีใหม่นี้ครอบครัวเราคงจะเคาต์ดาวน์กันที่โรงพยาบาล เปลี่ยนบรรยากาศบ้าง ถ้าขอพรปีใหม่ได้จะขอให้พี่ปอหาย กลับมาใช้ชีวิตกับครอบครัวเหมือนที่เราเคยอยู่ด้วยกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ก้อง-ปิยะ เศวตพิกุล ดาราและผู้จัดละครชื่อดัง เดินทางมาเยี่ยมอาการปอ ก่อนกลับออกมากล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ได้คุยกับแม่ปอ ดูแม่ปอสดชื่นมากขึ้น เล่าให้ฟังว่า อาการเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ต้องเฝ้าระวัง ได้อวยพรให้ปอหายไวๆ แข็งแรงเร็วๆ คือตอนนี้คิดว่าปอต้องการกำลังใจจากครอบครัว รวมทั้งน้องมะลิ ลูกสาวจะเป็นกำลังใจที่สำคัญของปอ ผู้สื่อข่าวถามว่า ปอถูกตัดเท้าซ้ายมีผลต่อการทำงานหรือไม่ ผู้จัดละครชื่อดังกล่าวตอบว่า คิดว่าไม่มีผล เพราะปัจจุบันมีข้อเท้าเทียมใส่แล้วเคลื่อนไหวเหมือนปกติแล้ว เพียงแต่เรามาฝึกร่างกายท่าทางให้เหมือนปกติ ปอยังสามารถทำงานได้อีก เล่นละครได้เป็นพิธีกรได้ ความสามารถเขาถึงอยู่แล้ว คิดว่าไม่มีปัญหาอะไร เมื่อถามว่า น้องมะลิ สหวงษ์ ลูกสาวปอ มีแววจะเข้าวงการบันเทิงได้หรือไม่ ก้อง-ปิยะ กล่าวตอบว่า มะลิสดใสน่ารักมาก มีเสน่ห์ เหมาะที่จะเข้าวงการ แต่ไม่รู้ว่าพ่อปอจะให้แสดงหรือไม่ คิดว่ามีผู้จัดละครหลายคนเล็งๆไว้แล้ว

ด้านนายน้ำอ้อย ศรมนตรา ผู้จัดการส่วนตัวปอ กล่าวว่า แพทย์ได้เข้าไปดูอาการปอในห้อง CCU แล้วหลายรอบ แต่ปอยังคงหลับอยู่ อาการยังคงทรงๆ เหมือนเดิม แต่ที่ดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดคือ ปอหายใจได้คล่องขึ้น ระบบการหายใจตอบสนองดีขึ้น มีเสียงพูดออกมาเบาๆ การมองเห็นดีขึ้น ตับ ไต และปอด ยังต้องเฝ้าระวังอยู่ โดยเฉพาะปอดถ้าดีขึ้น อวัยวะต่างๆก็จะดีขึ้นตามมา

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top