ก.แรงงานย้ำ ช่วยเหลือผู้เสียชีวิตจากเหตุอาคารถล่มที่กระบี่เต็มที่

  • 11 พ.ค. 2563
  • 795
หางาน,สมัครงาน,งาน,ก.แรงงานย้ำ ช่วยเหลือผู้เสียชีวิตจากเหตุอาคารถล่มที่กระบี่เต็มที่

 

กระทรวงแรงงาน ย้ำดูแลให้ความช่วยเหลือตามสิทธิผู้ประกันตนจากกองทุนเงินทดแทนแก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุอาคารถล่มที่สถาบันการพลศึกษากระบี่อย่างเต็มที่ กำชับให้ดำเนินการอย่างเร่งด่วน  กำชับกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกวดขันด้านความปลอดภัยในการทำงานอย่างเข้มงวด

นายธีรพล ขุนเมือง  ผู้ตรวจราชการกระทรวงในฐานะโฆษกกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า  กรณีเกิดเหตุอาคารกำลังก่อสร้างโรงฝึกกีฬาเอนกประสงค์ 3 ชั้น  ภายในสถาบันการพลศึกษากระบี่ ถล่มลงมาขณะกำลังเทคอนกรีต โดยมีคนงานไทยทำงาน ทั้งหมด 23 คน และ มีคนงานติดอยู่ภายในอาคาร จำนวน 5 คน  และเสียชีวิตนั้น   ขณะนี้สำนักงานประกันสังคมจังหวัดกระบี่ ได้เข้าไปในที่เกิดเหตุ เพื่อดูแลให้ความช่วยเหลือตามสิทธิผู้ประกันตนจากกองทุนเงินทดแทน   โดยจะได้รับค่าจัดการศพ รายละ 30,000 บาท  เงินทดแทนกรณีเสียชีวิตอีกรายละ 449,280  บาท  รวมการช่วยเหลือทั้งสิ้น รายละ 479,280 บาท 5 ราย ภายในวงเงิน 2,396,400 บาท

ทั้งนี้ พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้แสดงความห่วงใยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว พร้อมกำชับให้ดำเนินการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน  ตลอดจนกำชับกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานดูแล กวดขันด้านความปลอดภัยในการทำงานอย่างเข้มงวด ในทุกประเภทกิจการด้วย

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top