ครม.ไฟเขียว นำร่องรถพลังงานไฟฟ้า 200 คันใน พ.ย.นี้

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1185
หางาน,สมัครงาน,งาน,ครม.ไฟเขียว นำร่องรถพลังงานไฟฟ้า 200 คันใน พ.ย.นี้

 

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบ จัดซื้อรถโดยสารไฟฟ้า 200 คันมาใช้ในประเทศไทยในเดือนพฤศจิกายนนี้ สั่ง ขสมก. ทำมาตรฐานของรถโดยสารไฟฟ้า และมาตรฐานความปลอดภัยของสถานีชาร์จไฟฟ้าให้พร้อม

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รายงานภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ส่งเสริมใน 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ รถยนต์นั่งไฟฟ้า รถยนต์นั่งไฟฟ้าขนาดเล็ก และรถโดยสารไฟฟ้า

สำหรับมาตรการเร่งด่วนระยะสั้นจะมีการนำรถโดยสารไฟฟ้ามาใช้ในประเทศไทยภายในเดือนพฤศจิกายนปีนี้โดยเร่งรัดองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จัดซื้อรถโดยสารไฟฟ้าประมาณ 200 คัน พร้อมทั้งจัดทำมาตรฐานของรถโดยสารไฟฟ้าที่เกี่ยวข้องและมาตรฐานความปลอดภัยของสถานีชาร์จไฟฟ้า

นอกจากนี้คณะรัฐมนตรีมีข้อสั่งการให้วางกรอบการดำเนินการและการดำเนินนโยบายสนับสนุน โดยให้สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) กระทรวงการคลัง และกระทรวงอุตสาหกรรม กำหนดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของการส่งเสริมการผลิตรถยนต์นั่งไฟฟ้าในประเทศ รวมทั้งการยกเว้นอากรนำเข้ารถยนต์นั่งไฟฟ้าสำเร็จรูป ซึ่งบริษัทที่สนใจจะต้องยื่นแผนดำเนินการโดยรวม ประกอบด้วย แผนการลงทุนประกอบรถยนต์ไฟฟ้า การผลิตแบตเตอรี่ มอเตอร์ ระบบควบคุมการจ่ายไฟฟ้า จะมีสิทธิประโยชน์ทางภาษีเงินได้ สิทธิประโยชน์อื่นๆ

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top