“ตั๊ก ศิริพร” อัดงานเต็มที่ส่ง “น้องภู” เรียนเมืองนอก อยากเกษียณไปอยู่ต่างจังหวัด

  • 11 พ.ค. 2563
  • 2270
หางาน,สมัครงาน,งาน,“ตั๊ก ศิริพร” อัดงานเต็มที่ส่ง “น้องภู” เรียนเมืองนอก อยากเกษียณไปอยู่ต่างจังหวัด

วันที่ 20 มี.ค. ที่ สตูดิโอมนตรี 1-2 ลาดพร้าว 101 ตั๊ก ศิริพร อยู่ยอด นักร้องและดาราตลกชื่อดัง ให้สัมภาษณ์ระหว่างมาอัดรายการ “โจ๊กเกอร์ วาไรตี้ วาไรตี้จี้เส้น” ถึงเรื่อง น้องภู-ภูสิษฐ์ เอี่ยมสุข ลูกชายที่ตอนโตเป็นหนุ่มแล้ว รวมถึงเรื่องที่ตั้งใจเกษียณตัวเองจากวงการบันเทิงก่อนอายุ 50 ปี

โดย ‘ตั๊ก’ กล่าวว่า “ตั๊กเป็นคนโชคดีที่มีลูกเลี้ยงง่ายและเขาไม่เคยทำความลำบากใจมาให้เรา เขาเป็นเด็กตั้งใจเรียน การเรียนเขาอยู่ในขั้นที่ดี จนบางทีก็อยากเอาลูกไปวัดไอคิวดูเหมือนกันว่าเขามีไอคิวขนาดไหนแล้วเพราะเห็นว่าเขาเป็นคนที่เรียนรู้ไว ตอนนี้เรื่องภาษาของเขาโดดเด่นมาก เขาชื่นชอบภาษาจีนจนมาขอเราไปเที่ยวที่ไต้หวัน เพื่ออยากจะไปลองทดสอบภาษาจีน เราก็ให้เขาไปกับน้าเขา ไปเที่ยวไม่กี่วันกลับมาก็แฮปปี้มาก”

 

 

ตอนนี้น้องภูพูดได้กี่ภาษา ตั๊กบอกว่า “นอกจากภาษาไทยก็มีภาษาอังกฤษกับภาษาจีน เรื่องการเรียนเราตามใจลูก ไม่บังคับ อยากให้ทำในสิ่งที่เขาชอบเพราะน่าจะทำได้ดี ตอนนี้เขาสนใจเป็นโปรแกรมเมอร์ ออกแบบซอฟต์แวร์”

 

พอมีลูกเก่งแบบนี้ พ่อแม่ต้องเปลี่ยนวิธีคิดด้วยไหม ตลกหญิงหน้าคมกล่าวว่า “พ่อกับแม่โง่ ไม่ทันลูก แต่เราโชคดีที่น้องสาวเราเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย จะได้น้องสาวช่วยคุยกับหลานเลยรู้เรื่อง ตอนนี้พ่อแม่ก็ต้องให้ลูกสอน ถามว่ามีแพลนส่งลูกไปเรียนเมืองนอกมั้ย ก็มี อยากส่งให้เขาให้ถึงที่สุด เราบอกลูกเสมอว่าแม่ไม่มีสมบัติอะไรให้นอกจากความรู้ แต่คงให้ลูกเลือกเองว่าเขาอยากเรียนที่ไหน แต่ใจเราไม่อยากให้เขาไปเรียนไกลมากอย่างอเมริกา พ่อแม่นั่งเครื่องไปหาทีตูดบาน แต่อังกฤษก็ยังพอไหว ญี่ปุ่นก็ได้ อย่าไกลมาก”

 

ตอนนี้คือตั้งใจทำงานเก็บเงินส่งลูกเรียน ตั๊กบอกว่า “ใช่ค่ะ แต่เราตั้งธงเอาไว้ว่าจะทำอีกแค่ 2 ปีก็จะเกษียณตัวเองแล้ว อีกไม่กี่ปีก็จะ 50 แล้วด้วย คงไม่มาทำอะไรแบบนี้ ทุกวันนี้ทำงานแทบทุกวันจนไม่ไหวแล้ว ช่วงนี้ก็ขอทำงานเก็บเงินไว้ให้ลูกก่อน อีก 2 ปีก็อยากมีเวลาให้กับตัวเอง มีเวลาให้กับแม่เราบ้าง แต่ผัว (นุ้ย เชิญยิ้ม) ก็ยังทำต่อไป เราตั้งใจกลับไปอยู่บ้านที่ จ.พิษณุโลกกับแม่ คือเราเป็นคนต่างจังหวัด ยังไงก็ยังเป็นคนที่ชอบอยู่ต่างจังหวัด ไม่ชอบกรุงเทพฯ ตอนนี้แม่เราก็ทำเค้กกล้วยหอมขายว่างๆ อยู่บ้าน ทำเล่นๆ ไม่ให้ตัวเองเบื่อ เห็นทำก๊อกๆ แก๊กๆ อย่างนั้นเดือนๆ นึงรายได้ก็เกือบแสน แต่ไม่ใช่ว่าเราจะอยู่ถาวรที่ต่างจังหวัด คงจะไปๆ มาๆ ค่ะ”

 

ตอนนี้กำลังขาขึ้น ไม่เสียดายงานในวงการเหรอ ดาราตลกหญิงบอกว่า “คิดว่าอีก 2 ปีก็คงจะอิ่มตัวทุกอย่างแล้ว เราไม่ยึดติดกับวงการ ตั๊กคิดว่าวงการนี้สอนอะไรเราหลายอย่าง สอนให้เรารู้จักคำว่าหน้ากาก คำว่ามายา รู้จักคำว่าชื่อเสียงเงินทอง ถ้าเราไม่เป็นตัวของตัวเองหลงใหลไปกับมัน เราก็เสียคนนะ แต่ด้วยความที่เรามีจิตวิญญาณเป็นชาวบ้านชาวต่างจังหวัดมันไม่สามารถซื้อวิญญาณเราได้ รู้สึกว่าเราเอาแค่นี้เราพอแล้ว 2 ปีนับจากนี้ก็จะทำตามที่กำลังเราจะทำได้ มีอะไรก็รับหมด อยากเก็บเงินไว้สักก้อนให้ลูกและตัวเองยามเกษียณ ที่เหลือก็ให้ลูกให้ผัวทำบ้าง เราเกษียณแล้วไม่จำเป็นต้องใช้เงินเยอะเพราะตัวเราไม่ใช่คนฟุ่มเฟือย แล้วก็ไม่เดือดร้อนอะไรเพราะไม่ได้เป็นหนี้ เรียกว่าพอใจกับชีวิตแล้ว ไม่รู้จะต้องไปดิ้นรนอะไรนอกจากส่งเสียลูกเรียนซึ่งก็ใช้ก้อนใหญ่อยู่ เราก็ทำไว้ให้ส่วนนึง ที่เหลือก็ให้ผัวทำไป”

 

แล้ว ‘นุ้ย เชิญยิ้ม’ ทำงานคนเดียวไหวเหรอเพราะสุขภาพไม่ค่อยดี ตลกคนสวยกล่าวว่า “เขาเป็นหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท หมอแทงเข็มลงไปเพื่อจะฉีดไปที่หมอนรองกระดูกครั้งนึงแล้วแล้วแต่ไปเจอหินปูนเกาะก้อนใหญ่เลย วิธีสุดท้ายคือต้องผ่าตัด เขาบอกเขาขอเวลาทำใจอีกนิดนึงเพราะรับไม่ได้ที่จะต้องผ่าตัด แต่มันทำเอาเราเครียดไปด้วยเพราะนอนด้วยกันทุกคืนเขาก็จะร้องโอดโอยทุกคืน ตอนนี้ให้เวลาเขาทำใจแต่ก็บอกเขาว่ายังไงก็ต้องผ่าตัด แล้วเขาก็ชอบไปนวดมากๆ บอกทุกคนไว้เลยใครเป็นแบบนี้อย่าไปนวดเด็ดขาด เขาจะลามไปถึงปวดหัวด้วย เขาปวดตลอดเวลา สมัยนี้การผ่าตัดไม่น่ากลัวแล้ว พักแค่อาทิตย์เดียวก็หาย เขายังทำงานได้ปกติแต่จะโอดโอย แต่ทำไงได้เขาไม่ยอมผ่า เราก็พยายามพูดกรอกหูทุกวันให้ผ่าไปเถอะ”

 

หลังจากเกษียณจะไปอยู่กับลูกที่เมืองนอกไหมถ้าลูกไปเรียนต่อ ตั๊กตอบว่า “ไม่เอาอ่ะ อยู่เมืองไทยยังอยู่ยากเลย แต่คิดว่าลูกเราเอาตัวรอดได้ เราไว้ใจ เขาเป็นเด็กที่อยากออกไปสู่โลกกว้าง ตัวเราไปอยู่ต่างจังหวัดแน่นอน ลูกเราก็จะส่งเขาไปถึงที่สุด งานในวงการอาจจะโผล่ๆ มาบ้างให้หายคิดถึง แต่ไม่เอาแบบนี้แล้วที่ทำงานทุกวัน”

 

มีแพลนให้ลูกเขาวงการบ้างไหม ตั๊กกล่าว่า “เราก็มีคิดไว้ แต่อยากให้เขาเรียนจบก่อน ลูกไม่เสียการเรียนด้วย ตอนนี้ก็เก็บตัวลูกไปก่อน เคยถามเขาอยากเข้าวงการมั้ย เขาก็บอกแล้วแต่ เขาชอบทำอาหาร เราก็ลงทุนทำครัวให้เขาใหม่ เพื่อให้เขาถ่ายรายการลงโซเชียลเผื่ออนาคตเขาจะมีรายการเป็นของตัวเอง”

 

ภูมิใจในตัวน้องภูขนาดไหน คุณแม่คนสวยกล่าวว่า “เราพูดกับลูกเสมอว่าไม่ต้องมาเลี้ยงพ่อเลี้ยงแม่ เอาตัวเองให้รอด ไม่มีเบียดเบียนพ่อแม่และคนอื่นแค่นี้พ่อแม่พอใจแล้ว ลูกจะเป็นอะไรก็ได้ อย่างข่าวที่ออกมาว่าลูกเราเป็นตุ๊ดเป็นอะไร เราก็แล้วแต่ เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์เอง แต่เราหัวอกคนเป็นพ่อแม่ลูกเป็นอะไรก็ได้ แต่ขอให้ลูกเป็นคนดี เราไม่ซีเรียสเลยถ้าลูกจะเป็นอะไร”

 

ก่อนหน้านี้น้องภูโดนจับจ้องและโดนแซวเรื่องไม่แมนบ่อยๆ ตั๊กกล่าวว่า “อันนี้ต้องตบปากผัว เพราะต้นเรื่องมาจากผัวเอาลูกไปล้อเล่นในรายการ ปากตลกมันก็ต่อๆ กันไป ถามว่าลูกเป็นยังไงบ้าง เขาก็ต้องซีเรียสแหละเพราะต้องไปเจอเพื่อน เพื่อนก็ต้องล้อ แต่ลูกเราเป็นเด็กที่ไม่อยากทำให้พ่อแม่กลุ้มใจก็จะพูดให้พ่อแม่สบายใจ เขาเคยบอกว่าก็มีเพื่อนล้อผมเหมือนกันแต่ผมไม่ซีเรียสหรอก”

 

กลัวว่าเขาปกปิดไม่อยากบอกไหม ตั๊ก กล่าวว่า  “เราเป็นคนที่คุยกับลูกทุกเรื่องแม้แต่เรื่องการช่วยตัวเอง เราพูดเลยนะว่าเคยยัง อยากลองรึเปล่า เรียนเพศศึกษารึยัง แต่บอกกับลูกว่าอย่าเพิ่งนะ ถ้าไปทำอย่างนั้นเดี๋ยวลูกจะหยุดสูงนะ ให้สัก 17 ปีไปก่อน เดี๋ยวแม่จะพาไปเลือกเลย อยากได้แบบไหน อวบ อึ๋ม เซ็กซี่ขนาดไหนแม่จัดให้ ชี้มาเลย เขาบอกแม่ไม่ต้องห่วงสัก 20 ปีค่อยใช้ คือ สมัยนี้จะเลี้ยงลูกแม่สมัยก่อนไม่ได้แล้ว มันต้องผสมผสานกัน โบราณบ้างสมัยใหม่บ้างผสมกันไป เราจะถามลูกตลอดตอนนี้คบใคร แฟนชื่ออะไร มีปัญหากับใครที่โรงเรียนไหม ตอนนี้ชอบคนนี้ จีบใบบัวอยู่ ผมทะเลาะกับคนนี้ ผมมีปัญหากับอาจารย์คนนี้อยู่ เรามีความรู้สึกว่ามันต้องมีสักคนให้เขาคุยได้ทุกเรื่อง เพราะพ่อจะเป็นคนดุแล้ว ลูกจะไม่ค่อยกล้าคุยทุกเรื่อง ฉะนั้นต้องมีแม่ไว้สักคนให้เขารู้สึกสบายใจ กล้าคุยด้วยทุกเรื่อง แต่ก็ต้องมีคนนึงให้เขากลัวค่ะ”

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล   www.khaosod.co.th

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top