ชื่นชมเด็กหญิง 9 ขวบ พบกระเป๋ามีเงิน 1.3 แสน ทองหนัก 6 บาท ส่งคืนเจ้าของ

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1409
หางาน,สมัครงาน,งาน,ชื่นชมเด็กหญิง 9 ขวบ พบกระเป๋ามีเงิน 1.3 แสน ทองหนัก 6 บาท ส่งคืนเจ้าของ

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (17 เม.ย.) ในกลุ่มไลน์แจ้งข่าวภูเก็ต ผู้ใช้ชื่อว่า muza ได้โพสต์ภาพวีดิโอคลิปสั้นๆ ซึ่งเป็นคลิปภาพเงินและทองคำจำนวนหนึ่ง และอีกคลิปเป็น ภาพขณะที่เจ้าของเงินและทองคำ กำลังรับมอบทรัพย์สินคืน โดยผู้โพสต์ได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า

“เมื่อเวลา14.35 น. นางหนูคล้าย สังห์แก้ว อายุ 55 ปี อาศัยอยู่ ม.5ต.กมลาอ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้ไปเบิกเงินที่ธนาคารเป็นเงิน 130,000 บาท เพื่อนำเงินไปรักษาสามีที่ป่วยอยู่โรงพยาบาล โดยได้ขี่มอเตอร์ไซค์สามล้อสกายแล็ปกลับบ้าน โดยวางเงินสดไว้หน้ารถ และไปหาญาติที่หน้าโรงพักกมลา ซึ่งญาติประกอบการค้าอยู่หน้าริมหาดกมลา ช่วงนั้นได้เกิดฝนตกหนักกระเป๋าเงินได้หล่นอยู่ข้างทาง โดยที่เจ้าของไม่รู้ตัว

ต่อมา ช่วงฝนแล้ง ด.ญ ปิยะรัตน์ บุตรเเขก อายุ 9 ขวบ นักเรียน ป.3 โรงเรียนเทศบาลเชิงทะเล (ตันติวิท) บังเอิญไปเจอเเละหิ้วมาให้ผู้ปกครองนำส่งคืนเจ้าของ ส่วนนางหนูคล้าย สังห์แก้ว กลับไปถึงบ้านไม่เจอกระเป๋าจึงบอกญาติก่อนเป็นลมล้มพับ แล้วก็ขับรถมาหา 2 รอบไม่เจอ และผู้ปกครองเห็นโทรศัพท์โทรเข้ามา จึงแจ้งให้เจ้าของทราบว่าเก็บกระเป๋าเงินได้โดยไม่รู้ว่าข้างในกระเป๋ามีเงินสดถึง 130,000 (เเสนสามหมื่นบาทถ้วน) และทองคำหนัก 6 บาทด้วยความดีใจถึงกับเข่าอ่อนเเละร้องไห้ และได้มอบเงินให้ ด.ญ.ปิยะรัตน์ บุตรเเขก(น้องนูลิต้า) จำนวน 2,000 บาท ทำพิธีรับมอบเป็นที่เรียบร้อย”

อย่างไรก็ตามผู้ที่อยู่ในกลุ่มไลน์ดังกล่าวได้เข้ามาแสดงความยินดีและชื่นชมน้องนูลิต้าเด็กหญิงผู้พบเงินเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งนำไปโพสต์ต่อในกลุ่มอื่นๆเพื่อให้กำลังใจ

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล    www.matichon.co.th

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top