เริ่ม 1 เม.ย. 63 มาตรการช่วยเหลือด้านสินเชื่อ สำหรับลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากCOVID19

  • 11 พ.ค. 2563
  • 12380
หางาน,สมัครงาน,งาน,เริ่ม 1 เม.ย. 63 มาตรการช่วยเหลือด้านสินเชื่อ สำหรับลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากCOVID19

ธนาคารแห่งประเทศไทย ออกมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ที่ใช้บัตรเครดิต ,สินเชื่อส่วนบุคคล  ,เช่าซื้อ ,ลีสซิ่ง ,สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย และสินเชื่อธุรกิจ SMEs ที่ยังไม่เป็นหนี้ค้างชำระเกินกว่า 90 วัน (NPL) โดยมีผลตั้งแต่งวดการชำระหนี้ในวันที่ 1 เมษายน 2563

 

เพื่อลดภาระหนี้ให้กับลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID - 19 ซึ่งขยายวงกว้างไปยังประชาชนและธุรกิจในทุกภาคส่วน เพื่อให้ประเทศไทยสามารถก้าวข้ามวิกฤตินี้ได้ โดยรายละเอียดมีดังนี้

 

 

 

นอกจากนี้ ลูกหนี้ที่มีสินเชื่อหลายประเภท สามารถรับความช่วยเหลือได้ทุกประเภทตามเงื่อนไข และมาตรการนี้เป็นเพียงมาตรการช่วยเหลือขั้นต่ำ ผู้ให้บริการทางการเงินแต่ละแห่ง ยังมีโครงการช่วยเหลือเพิ่มเติมที่ดีกว่า เช่น ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ,โรงแรม ,การบิน หรือธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ในเว็บไซต์ หรือสอบถามทาง Call Center ของแต่ละสถาบันการเงิน

และลูกหนี้ที่ได้รับความช่วยเหลือตามมาตรการดังกล่าว จะไม่เสียประวัติข้อมูลเครดิตในฐานข้อมูลเครดิตบูโร แต่ยังคงมีภาระการจ่ายชำระคืนหนี้ตามเงื่อนไขที่ตกลงกับผู้ให้บริการทางการเงิน

 

ส่วนลูกหนี้ที่สามารถชำระหนี้ได้ตามปกติในเงื่อนไขเดิม ผู้ให้บริการทางการเงินอาจให้สิทธิประโยชน์หรือเงื่อนไขพิเศษตามความเหมาะสม เพื่อสนับสนุนให้ลูกหนี้มีวินัยทางการเงินที่ดีต่อไป

 

อย่างไรก็ตาม ผู้ให้บริการทางการเงินจะต้องสื่อสารการให้ความช่วยเหลือขั้นต่ำตามมาตรการนี้ และโครงการให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมเฉพาะกลุ่ม เพื่อให้ลูกหนี้ทราบอย่างทั่วถึง รวมทั้งชี้แจงให้ลูกหนี้ทราบสิทธิประโยชน์ ,แนวทางปฏิบัติในการขอรับความช่วยเหลือ และภาระหน้าที่ในการชำระหนี้ตามมาตรการการให้ความช่วยเหลือลูกหนี้ใหม่ด้วย

 

ขอบคุณข้อมูล : ธนาคารแห่งประเทศไทย

 

 

คลิกหางานด่วน

คลิกสมัครเรซูเม่ด่วน

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top