รัฐบาลขอความร่วมมือ Work From Home ถึง 30 เมษายน 64

  • 15 เม.ย. 2564
  • 1287
หางาน,สมัครงาน,งาน,รัฐบาลขอความร่วมมือ Work From Home ถึง 30 เมษายน 64

13 เม.ย. 64 นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) แถลงคาดการณ์อีก 1 เดือนข้างหน้า หากไม่มีมาตรการใด ๆ ในทางทฤษฎี จะมีผู้ติดเชื้อ 100 % จากปัจจุบันหรือราว 9,140 คน และค่าสูงสุด 28,678 คน

 

ในทางกลับกัน …

- หากปิดสถานบันเทิง คุมเข้มพฤติกรรมส่วนบุคคล จะลดลง 10.2 %  หรือ 934 คนต่อวัน

- หากปิดสถานบันเทิง ควบคู่กับคุมเข้มพฤติกรรมบุคคล ลดการรวมตัวกัน จะลดเหลือ 6.5 % หรือ 593 คนต่อวัน

- หากปิดสถานที่เสี่ยง คุมเข้มพฤติกรรมลดกิจกรรมรวมตัว ทำงานที่บ้าน จะลดเหลือ 4.3 % หรือ 391 คน

- และหากปิดสถานที่เสี่ยง คุมเข้มพฤติกรรมบุคคล ลดกิจกรรมรวมตัว มาตรการองค์กร และTarget lock down จะเหลือเพียง 1% หรือเฉลี่ย 100 คนต่อวัน

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้หน่วยงานราชการทุกแห่ง Work From Home เต็มรูปแบบ ในช่วงหลังสงกรานต์จนถึงสิ้นเดือนเม.ย. 64 และขอความร่วมมือเอกชน Work From Home จนถึงสิ้นเดือนเม.ย. 64 เช่นกัน ซึ่งจะช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้นได้

 

สำหรับมาตรการด้านสาธารณสุข จะใช้มาตรการค้นหาคัดกรองเชิงรุกและติดตามผู้ติดเชื้อให้รักษาตัวอยู่ โรงพยาบาล เพื่ออยู่ในการดูแลของแพทย์ เพราะโรงพยาบาลจะมีมาตรการป้องกันไม่ให้ติดเชื้อไปสู่คนอื่นได้ดีที่สุด

 

ส่วนสถานการณ์ตอนนี้ ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่เชื่อมโยงจากสถานบันเทิง นักเรียนนักศึกษาออกค่ายกิจกรรมร่วมกันและพบการติดเชื้อในครอบครัวมากขึ้น ดังนั้นจึงขอความร่วมมือประชาชนใส่หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง เพราะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี

 

ขอบคุณข้อมูล :   posttoday

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top